Honda kỳ vọng bán ... 4 triệu xe máy điện vào năm 2030, Đông Nam Á là thị trường ưu tiên hàng đầu

18:52 | 30/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Công ty TNHH Honda Motor công bố mục tiêu doanh số toàn cầu hàng năm cho xe máy điện vào năm 2030 là 4 triệu chiếc.

Như vậy Honda tăng thêm 500,000 chiếc so với mục tiêu đã đề ra là 3,5 triệu chiếc được công bố vào năm ngoái. Đồng thời hãng xe Nhật Bản có kế hoạch ra mắt 30 mẫu xe máy điện trên toàn cầu vào năm 2030.

Honda đã tổ chức buổi họp giao ban vào ngày 29/11 về những nỗ lực của mình trong lĩnh vực kinh doanh xe máy điện. Tham gia cuộc họp có ông Katsushi Inoue - Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc điều hành cấp cao kiêm Tổng Giám đốc Bộ phận Phát triển Kinh doanh Điện lực và Trưởng Bộ phận Phát triển Kinh doanh Xe máy, Sản phẩm Xe máy và Điện.

Bên cạnh việc tăng số lượng mục tiêu, các sáng kiến ​​cắt giảm chi phí, kế hoạch đầu tư 10 năm và mục tiêu tỷ suất lợi nhuận hoạt động cũng được công bố.

Mục tiêu doanh số toàn cầu hàng năm của Honda đối với xe máy điện vào năm 2030 sẽ là 4 triệu chiếc, tăng 500,000 chiếc so với con số công bố vào tháng 9/2022.

Phó chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc điều hành Inoue cho biết: "Tổng số mẫu xe máy điện ngày càng tăng. Chúng tôi sẽ ra mắt tổng cộng hơn 30 mẫu xe vào năm 2030, nhiều hơn thông báo năm ngoái là ra mắt hơn 10 mẫu vào năm 2025."

Honda hiện đang bán ra 3 mẫu xe EB. EB là tên viết tắt của hạng mục "Xe đạp điện với tốc độ tối đa từ 25 km/h trở xuống".

Tới năm 2024, bản thương mại của mẫu concept "SC e:" được trưng bày tại Japan Mobility Show 2023 sẽ được ra mắt và sản xuất hàng loạt.

Theo Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc điều hành - ông Inoue: "Đây sẽ là mẫu xe ga ở phân khúc 110-125cc, là lĩnh vực kinh doanh chính của Honda. Bắt đầu từ Ấn Độ và ASEAN, chúng tôi sẽ ra mắt xe tại thị trường Nhật Bản và châu Âu. Honda định vị năm 2024 là năm đầu tiên mở rộng xe máy điện trên toàn cầu."

Đến năm 2025, Honda có kế hoạch tung ra thị trường các mẫu xe máy điện có thể sạc lại và có thể sử dụng ở các nước trên thế giới.

Ngoài những mẫu xe này, công ty sẽ tung ra tổng cộng hơn 30 mẫu xe vào năm 2030, bao gồm siêu xe thể thao, địa hình, xe đạp trẻ em và ATV (xe đẩy bốn bánh) nhằm tạo ra một dòng xe máy điện đầy đủ. 

Tổng Giám đốc Mihara cho biết: "Chúng tôi muốn tạo ra một dòng sản phẩm mà ngay cả những khách hàng đã quen thuộc với động cơ đốt trong cũng có thể tìm thấy những sản phẩm hấp dẫn.''

Một trong những tính năng sẽ phát triển mạnh mẽ ở xe máy điện là “khả năng kết nối”. Bằng cách áp dụng công nghệ này, Honda cho biết họ sẽ cung cấp những chiếc xe máy điện cải thiện sự thoải mái và phát triển ngay cả sau khi mua. Ngay cả sau khi mua, khách hàng vẫn có thể cập nhật phần mềm để thêm chức năng thông qua OTA một cách dễ dàng.

Ngoài ra, tổng giám đốc Mihara cho biết: "Mặc dù điện khí hóa làm tăng giá xe nhưng nó có thể giảm chi phí bảo trì như loại bỏ nhu cầu thay dầu. Nếu so sánh tổng chi phí sở hữu một chiếc xe trong ba năm, có vẻ như các chi phí đó là như nhau. Chúng tôi muốn bán xe máy điện với giá hợp lý."

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: honda, xe máy điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe