Honda Civic Hybrid 2025 chốt thời điểm ra mắt, giá bán vẫn là ẩn số

15:08 | 20/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Việc sản xuất Honda Civic 2025 tại Mỹ sẽ bắt đầu vào mùa xuân năm tới.

Sau khi Honda Civic 2025 được hé lộ tại thị trường châu Âu vào năm ngoái, việc sản xuất mẫu xe này cũng đã được ấn định tại thị trường Mỹ.

Honda Civic Hybrid sẽ sử dụng hệ thống hybrid hai động cơ tương tự như Accord và CR-V. Đó là sự kết hợp giữa động cơ 4 xy-lanh 2.0L với 2 mô tơ điện.

Honda đã cung cấp biến thể hybrid trong nhiều thập kỷ qua nhưng gần đây hãng xe Nhật Bản chú trọng nhiều hơn đến công nghệ trên các dòng xe phổ biến nhất của mình.

Công ty cho biết hơn một nửa doanh số bán hàng của Accord và CR-V hiện tại đến từ các biến thể hybrid. Họ dự đoán xe hybrid sẽ chiếm 40% doanh số bán hàng của Civic.

Việc sản xuất Honda Civic Hybrid 2025 sẽ bắt đầu vào mùa xuân năm 2024. Trước tiên là phiên bản Sedan tại Honda of Canada Manufacturing ở Alliston, Ontario.

Kế tiếp là phiên bản Hatchback sẽ được lắp ráp tại nhà máy ô tô Honda Indiana (IAP) ở Greensburg, Indiana. Riêng phiên bản Hybrid sẽ sản xuất tại Nhật Bản.

Civic hiện tại đang là một trong những mẫu xe compact tốt nhất trên thị trường. Việc bổ sung hệ truyền động hybrid sẽ giúp mẫu xe này càng thêm sức hấp dẫn.

Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết bổ sung nào được chia sẻ về hệ truyền động của Honda Civic Hybrid tại Mỹ. Theo thông số kỹ thuật ở châu Âu, Civic Hybrid sử dụng động cơ xăng 2.0L kết hợp với 2 mô tơ điện cho công suất cực đại 181 Hp và momen xoắn 314 Nm.

Không rõ liệu những thông số này có thay đổi tại thị trường Mỹ hay không. Nếu giữ nguyên, Civic Hybrid sẽ có lợi thế về sức mạnh so với các đối thủ Hyundai Elantra Hybrid và Toyota Corolla Hybrid.

Giá bán và thông tin chi tiết sẽ được tiết lộ vào thời gian tới, khi mẫu xe ấn định ngày ra mắt chính thức trên thị trường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: honda civic

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe