Toyota Yaris Cross nhận ưu đãi kép đến cả trăm triệu đồng, quyết "giành khách" từ Seltos và Creta

12:05 | 20/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ khía hãng, Toyota Yaris Cross cũng được được giảm giá trực tiếp tại các đại lý bán hàng của Toyota Việt Nam.

Yaris Cross và Innova Cross là 2 “tân binh” của thương hiệu Toyota vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9 và tháng 10/2023 vừa qua.

Toyota Innova Cross 2023
Toyota Innova Cross 2023

Đây đều là những mẫu xe được mong ngóng nhất trong nửa cuối năm 2023, tuy nhiên sau khi ra mắt, “số phận” của hai mẫu xe này trái ngược nhau hoàn toàn.

Trong khi mẫu MPV Innova Cross hiện đang được chào bán với mức “lạc” khoảng 50 – 60 triệu đồng thì mẫu CUV cỡ B - Yaris Cross, lại được áp dụng tới hai chương trình ưu đãi trong tháng 10/2023 này với giá trị lên tới cả trăm triệu đông tiền mặt.

Toyota Yaris Cross 2023 tại đại lý
Toyota Yaris Cross 2023 tại đại lý

Đầu tiên, Toyota Việt Nam hiện vẫn đang triển khai chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ dành cho những khách hàng tiên phong đặt mua Yaris Cross kể từ khi ra mắt đến hết ngày 31/12/2023. Tùy vào từng phiên bản và khu vực đăng ký xe mà mức giá giảm dạo động từ 36,5 – 50,3 triệu đồng.

Trong khi đó, theo khảo sát, các đại lý hiện cũng đang chào bán Yaris Cross với giá giảm trực tiếp từ 60 – 65 triệu đồng. Thông tin này mới chỉ ghi nhận ở một số đại lý Toyota Việt Nam tại khu vực phía Nam.

Như vậy, tổng giá trị ưu đãi dành cho mẫu CUV cỡ B nhà Toyota cao nhất ở thời điểm hiện tại có thể lên tới khoảng hơn 110 triệu đồng.

Theo các đại lý, so với Innova Cross có sức hút tốt hơn nhờ thành công trong quá khứ, Yaris Cross là mẫu xe lần đầu xuất hiện, định giá khá cao nên nhu cầu từ thị trường kém nhiệt hơn.

Nguồn gốc nhập khẩu của Yaris Cross không được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ như các mẫu xe lắp ráp trong nước như KIA Seltos, Hyundai Creta, giảm giá là điều bắt buộc để cạnh tranh.

Ngoài ra, nhiều mẫu xe cùng phần khúc cũng đang được áp dụng các chương trình giảm giá như Seltos (40 – 50 triệu đồng) hay Creta (30 – 40 triệu đồng)… cũng khiến cho phía hãng xe Nhật Bản có động thái tương tự.

Trong tháng ra mắt đầu tiên, đã có 180 chiếc Toyota Yaris Cross được bàn giao tới khách hàng. Dù con số không quá lớn nhưng đây cũng có thể coi là một điều tích cực trong bối cảnh thị trường có phần ảm đạm, sự cạnh tranh về giá từ các mẫu xe đối thủ cũng như áp lực từ nền kinh tế đang suy thoái.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe