Hơn 22.000 lít nước được sử dụng để dập tắt chiếc Tesla Model S đang bốc cháy trên đường cao tốc

15:49 | 31/01/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Đội cứu hỏa tại Sacramento phải sử dụng thiết bị chuyên dụng để nâng chiếc xe điện mới có thể tiếp cận bộ pin dưới sàn mới dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Sở cứu hỏa Metro của thành phố cho biết chủ sở hữu chiếc Tesla Model S đã không nhận thấy điều gì bất thường trong chiếc xe trước khi đám cháy bắt đầu trên đường Quốc lộ. Thời điểm xảy ra vụ việc lúc 4 giờ chiều ngày 29 tháng 1.

May mắn không có ai bị thương trong vụ tai nạn, nhưng đội cứu hỏa có nhiệm vụ chính là kiểm soát ngọn lửa trong ngăn chứa pin.

 
 

Đội tuần tra đường cao tốc California (CHP) đã phải đóng hai làn đường sau 19 phút khi việc dập lửa khá khó khăn.

Theo báo cáo của CHP, nếu ngọn lửa không tắt sẽ cố gắng làm ngập phương tiện.

 
 

Hai xe cứu hỏa, 1 xe cấp nước và 1 xe thang đã có mặt tại hiện trường. Những người lính cứu hỏa cuối cùng đã dập tắt đám cháy bằng cách sử dụng dụng cụ để nâng chiếc xe lên và tiếp cận bộ pin từ bên dưới.

Sở cứu hỏa đã viết trên Twitter:" Ngăn chứa pin của xe tự bốc cháy khi chiếc xe đang di chuyển trên đường cao tốc. Đám cháy đã được dập tắt với khoảng 6.000 gallon nước (~ 23.000 lít nước). Rất may không có thương tích nào được báo cáo."

 
 

Một đám cháy trung bình của một chiếc ô tô chạy bằng xăng có thể mất từ 500 - 1.000 gallons nước (~ 1.890 - 3.785 lít nước) để dập tắt - Trưởng đội cứu hỏa cho biết.

Theo tờ Independent, Metro Fire of Sacramento đã giải thích trong một dòng tweet khác rằng 6000 gallons nước là số lượng nhiều hơn mức thông thường để dập tắt đám cháy của một ngôi nhà.

 
 

Mặc dù ô tô điện ít có khả năng bắt lửa hơn so với xe xăng truyền thống nhưng đây không phải là lần đầu tiên một chiếc Tesla bốc cháy và cần hàng nghìn gallons để dập tắt.

 
 

Vào tháng 11 năm ngoái, một chiếc Model S khác cũng bốc cháy tại Pennsylvania. Mặc dù trong trường hợp đó, ngọn lửa bắt đầu sau khi chiếc xe va phải một mảnh vỡ trên đường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Tesla Model S

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe