Ngắm nhìn Rolls-Royce Phantom Oribe: "Cực phẩm" lấy cảm hứng từ máy bay phản lực và đồ cổ thế kỷ 16

10:04 | 28/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một tỷ phú doanh nhân và nhà sưu tập nghệ thuật Nhật Bản đã đặt chiếc Hermes x Rolls-Royce Phantom Oribe độc nhất vô nhị này.

Mẫu xe này được lấy cảm hứng từ bộ sưu tập gốm sứ Nhật Bản cổ đại đẳng cấp thế giới của Maezawa. Được hình dung như một chiếc máy bay phản lực đất liền, chiếc xe có màu sơn ngoại thất khá đặc biệt khi kết hợp màu xanh lá cây và màu kem của đồ gốm cổ Oribe. Đây cũng là màu sơn ngoại thất được sử dụng cho máy bay riêng của Maezawa nhằm tạo nên sự đồng nhất.

Rolls-Royce - 02Rolls-Royce - 02
Rolls-Royce - 03Rolls-Royce - 03
Rolls-Royce - 01Rolls-Royce - 01

Thiết kế đan xen hai tông màu được tiếp tục sử dụng trong khoang lái khi kết hợp giữa Seashell White với màu da Hermès Enea Green. Nhìn một cách tổng thể, điều này không gây nên sự tương phản mà đem lại một sức hút kì lạ.

Rolls-Royce - 04Rolls-Royce - 04

Ở một số chi tiết khác sử dụng ốp gỗ để trang trí. Gỗ cũng được sử dụng trên bảng điều khiển trung tâm và phía sau. Cùng với đó, chất liệu Hermès Toile H áp dụng cho phần kê tay, bảng điều khiển và tấm lót kê đầu.

Hermès tiếp tục các yếu tố sang trọng với đệm tựa đầu và phần gác chân hành khách tại hàng ghế sau cùng những điểm nhấn màu Seashell White. Cùng với đó là sự kết hợp với thảm trải sàn bằng len cừu, tất cả đã làm nổi bật khoảng không gian rộng lớn bên trong Phantom. 

Rolls-Royce - 07Rolls-Royce - 07
Rolls-Royce - 11Rolls-Royce - 11

Chi tiết đặc biệt chưa dừng lại ở đó, Hermès đã đặt hàng một tác phẩm nghệ thuật dựa trên một số chiếc khăn lịch sử của hãng do Piere Péron được bọc một cách nghệ thuật trên những tấm gỗ ốp. Nhờ có điều này mà Rolls-Royce tự tin nói rằng trong xe chính là một phòng trưng bày Phantom vô cùng độc đáo.

Torsten Müller-Ötvös - Giám đốc điều hành Rolls-Royce cho biết Rolls-Royce Phantom Oribe này là chiếc xe tuyệt vời cho một sản phẩm đỉnh cao. Đây cũng là một sản phẩm mang đầy sự thách thức khi làm việc cùng Hermès, đòi hỏi một sản phẩm một tính sáng tạo và kỹ thuật cao.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe