Honda dự kiến ra mắt ba mẫu xe máy điện vào năm 2024

17:20 | 27/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda vừa tuyên bố trong cuộc họp báo toàn cầu sẽ ra mắt 3 dòng xe điện ở những phân khúc khác nhau bao gồm cả mô tô và xe máy nhằm cạnh tranh với những đối thủ khác.

Ông Toshihiro Mibe - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Honda đã chia sẻ về định hướng, kế hoạch của thương hiệu trong tương lai. Bên cạnh mục tiêu tất cả sản phẩm ô tô trong năm 2040 đều là xe điện thì Honda sẽ trình làng 3 mẫu mô tô, xe máy điện hoàn toàn trong năm 2024.

Slide báo cáo của Honda về kế hoạch xe điện sắp tới
Slide báo cáo của Honda về kế hoạch xe điện sắp tới

Những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe điện được trình bày trong slide báo cáo của Honda. Những mẫu xe điện mới của Honda được xếp vào danh mục mô tô phân khối nhỏ. Điều này phù hợp với việc Honda thúc đẩy điện khí hóa trong danh mục phương tiện di chuyển nhỏ hoặc phương tiện giao thông cá nhân. 

Ba mẫu xe mới được công bố sẽ gia nhập dòng xe ba bánh Benly e; Gyro e và Gyro Canopy e được thiết kế cho mục đích kinh doanh nhỏ. Trong thực tế, có thế 3 mẫu xe điện mới có hình dạng giống như hai chiếc tay ga và một chiếc mô tô cỡ 125cc. 

Nhiều khả năng hai dòng xe máy điện của Honda sẽ tập trung ở phân khúc 50 - 125 cc, trong khi mẫu mô tơ điện xếp chung phân khúc cỡ lớn cùng các sản phẩm của Harley-Davidson Livewire, Zero và Energica.

Theo tin tức mới nhất, Honda đã ký một thỏa thuận với các nhà sản xuất xe máy khác nhằm phát triển các loại pin có thể thay khế. Ngoài ra, khả năng dễ dàng thay đổi pin giữa các loại xe khác nhau được coi là một tính quan trọng cho việc áp dụng rộng rãi quy mô xe điện trên toàn cầu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe