Hé lộ 3 quốc gia Đông Nam Á VinFast sẽ đổ bộ trong năm 2024

06:05 | 09/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy đã có những chia sẻ đặc biệt trong cuộc hội thảo do tờ Nikkei và tờ Financial Times tổ chức.

Tại một hội thảo gần đây do Nikkei và Financial Times đồng tổ chức, bà Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch VinFast đã chia sẻ về sứ mệnh của công ty trong việc không chỉ sản xuất xe điện cho cá nhân mà còn hướng đến việc phục vụ cộng đồng thông qua phương tiện công cộng điện hóa.

Bà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc điện hóa phương tiện công cộng trong việc biến các thành phố trở nên thân thiện hơn với môi trường.

VinFast hiện không chỉ nổi tiếng với dòng xe ô tô và xe máy điện cá nhân, mà còn đang cung cấp hàng trăm chiếc xe buýt điện cho hệ thống giao thông công cộng tại Việt Nam.

Ngoài ra, công ty cũng đã bàn giao hàng chục nghìn xe máy điện cho các đối tác vận tải như Grab và Uber, góp phần đưa vận tải công cộng thân thiện với môi trường đến gần hơn với người dân.

Bà Thủy tự hào tuyên bố: "Chúng tôi đã giúp vận tải công cộng thân thiện với môi trường trở nên gần gũi hơn với những người chưa từng sử dụng nó. Nhiệm vụ của chúng tôi là làm cho xe điện dễ tiếp cận hơn với mọi người và tiến thêm một bước tới tương lai di chuyển xanh".

Đặc biệt, bà Thủy cũng chia sẻ về thực trạng giao thông tại Việt Nam, nơi phần lớn người dân lựa chọn phương tiện hai bánh cho những chuyến đi hàng ngày qua các con phố đông đúc.

VinFast đã từng giới thiệu hai mẫu xe xăng đầu tiên của mình tại Paris Motor Show 2018 và chuyển hướng sang sản xuất xe điện vào năm 2021, thể hiện tham vọng mở rộng thị trường ra toàn cầu.

Gần đây, Indonesia đã trở thành thị trường mới nhất mà VinFast chính thức gia nhập, với kế hoạch xây dựng một nhà máy sẽ đi vào hoạt động từ năm 2026.

Bên cạnh đó, công ty cũng đặt mục tiêu mở rộng ra các thị trường khác như Philippines, Malaysia, Thái Lan và Ấn Độ. "Năm nay là năm chúng tôi tiến ra thế giới", bà Thủy khẳng định, đồng thời tiết lộ kế hoạch có mặt tại 50 thị trường nước ngoài vào cuối năm nay.

Thị trường xe điện tại Đông Nam Á, dù mới chỉ chiếm chưa đầy 2% tổng doanh số xe toàn cầu, đang chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng. Giá trị trong ngành kinh doanh xe điện tại khu vực này dự kiến sẽ đạt từ 80 tỷ USD đến 100 tỷ USD vào năm 2035, tăng 2 tỷ USD so với năm 2021.

Isao Sekiguchi - Chủ tịch Nissan Motor khu vực Đông Nam Á, cũng nhận định rằng bối cảnh xe điện đã "thay đổi rõ rệt" trong vài năm qua, nhờ vào các chính sách hỗ trợ từ chính phủ. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý về những thách thức tồn tại như giá điện và chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng trạm sạc.

Bước tiến quan trọng nhất để giảm phát thải carbon có thể là sự phát triển của các mẫu xe tiêu thụ năng lượng hiệu quả, bao gồm xe hybrid và xe lai điện sạc ngoài (PHEV), nhấn mạnh vai trò của công nghệ trong việc định hình tương lai bền vững cho ngành công nghiệp ô tô.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe