Đối thủ Mitsubishi Xforce, Haval Jolion sắp ra mắt với giá dự kiến gây "ngộp thở"?

07:10 | 19/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Với mức giá dự kiến gần 700 triệu đồng, Haval Jolion sẽ trở thành mẫu SUV có giá bán đắt nhất phân khúc hạng B ở thời điểm hiện tại.

Great Wall Motor (GWM) sắp tung ra thị trường Việt Nam mẫu SUV cỡ B mới mang tên Haval Jolion. Với mức giá dự kiến gần 700 triệu đồng, mẫu xe sẽ trở thành mẫu SUV cỡ B đắt nhất trong phân khúc.

Theo thông tin từ các đại lý, Haval Jolion dự kiến sẽ đến tay người tiêu dùng Việt vào tháng 4 và chính thức ra mắt vào quý II năm nay. Đến đầu quý III, những khách hàng đã đặt cọc sẽ nhận được xe.

Haval là thương hiệu thuộc tập đoàn GWM, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2022 và giới thiệu mẫu SUV Haval H6 vào năm 2023.

Dù Haval H6 chưa đạt được thành công như kỳ vọng do giá niêm yết cao, Haval vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào thị trường Việt với mẫu Jolion, nhắm vào phân khúc SUV cỡ B, cạnh tranh cùng Hyundai Creta, Kia Seltos và Mitsubishi Xforce.

Nhân viên tư vấn của hãng cho biết, Haval Jolion sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, với hai tùy chọn động cơ là xăng và hybrid.

Tuy chưa có thông tin cụ thể về các phiên bản sẽ có mặt tại Việt Nam, nhưng dựa vào mô hình kinh doanh tại Philippines và Thái Lan, Jolion có thể sẽ được bán với hai phiên bản là Sport và Ultra. Cả hai phiên bản này sẽ có cùng động cơ nhưng khác biệt ở một số chi tiết ngoại thất.

Tại Philippines, phiên bản xăng của Haval Jolion được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp 1.5L, có công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm, đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Trong khi đó, phiên bản Hybrid sử dụng động cơ xăng tương tự nhưng kết hợp với mô-tơ điện, tạo ra công suất tối đa 186 mã lực và mô-men xoắn 375 Nm.

Với kích thước 4.472 mm x 1.841 mm x 1.574 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm, Haval Jolion sẽ là một trong những mẫu SUV cỡ B rộng rãi nhất phân khúc.

Mặc dù giá niêm yết chính thức vẫn chưa được công bố, các đại lý đã tiết lộ rằng giá của Jolion có thể nằm trong khoảng 650-700 triệu đồng.

Giá bán của Haval Jolion sẽ là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của mẫu SUV này tại thị trường Việt Nam.

Với mức giá khoảng 700 triệu đồng, Jolion sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Creta và Mitsubishi Xforce, những mẫu xe có giá niêm yết thấp hơn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Haval Jolion

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe