Đây có thể là "hậu duệ" của Mazda6 sau khi ngừng bán tại hàng loạt thị trường lớn

20:57 | 18/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe được cho là kế nhiệm Mazda6 sẽ được cung cấp với cả 2 tùy chọn động cơ đốt trong và động cơ điện hoàn toàn.

Như đã thông tin trước đây, Mazda6 hiện đã được hãng xe Nhật Bản thông báo "khai tử" tại một số thị trường lớn như Mỹ, Anh, Nhật Bản với sắp tới có thể là một số thị trường châu Âu khác. Với việc đứng trước nguy cơ ngừng bán trên toàn cầu, Mazda dường như cũng đang phát triển một dòng xe mới "kế nhiệm" mẫu sedan cỡ D của mình.

Vào giữa tháng 3/2024, truyền thông Trung Quốc phát hiện ra Mazda đăng ký bản quyền 2 tên gọi xe mới tại nước này. Chúng là EZ-6 và EZ-60, lần lượt nằm trong 2 phân khúc là sedan 4 cửa và SUV. Trong đó, Mazda EZ-6 sẽ là mẫu xe sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 diễn ra từ cuối tháng 4/2024 tới đây.

Theo một số thông tin từ Trung Quốc cũng như Nhật Bản, EZ-6 chính là dòng xe được phát triển giữa Mazda và nhà sản xuất ô tô Changan của Trung Quốc, từng được đề cập tới trong chiến lược dài hạn được công bố vào năm 2023.

Tại thời điểm đó, Changan Mazda xác nhận sẽ ra mắt 6 mẫu xe mới trong năm 2024, trong đó có 2 mẫu xe bí ẩn có mã là J90A và J90A-REEV.

Sự tương đồng giữa 2 tên mã này có thể cho thấy Mazda EZ-6 có bán song song cả bản thường và bản thuần điện (dựa vào hậu tố EV trong tên gọi). Một ảnh thuyết trình khác của Changan Mazda cho thấy rất rõ vóc dáng J90A dưới bạt là sedan.

Việc đặt tên xe là Mazda EZ-6 và EZ-60 cho thấy Mazda có thể đổi cách đặt tên các dòng sản phẩm mới của thương hiệu từ năm nay. Tuy nhiên, yếu tố này cũng có thể có nghĩa xe chỉ bán tại Trung Quốc và không sử dụng các tên gọi quốc tế quen thuộc của Mazda.

Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024

Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 sẽ tổ chức từ 25/4 tới 4/5. Sự kiện này được tổ chức 2 năm một lần (đan xen với triển lãm Thượng Hải) từ 1990 tới nay và là một trong những triển lãm xe có quy mô lớn nhất Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung.

Mazda6 có bị khai tử tại Việt Nam?

Theo những thông tin tạp chí Car Expert của Australia, một lãnh đạo của Mazda đã xác nhận rằng mẫu xe này sẽ tiếp tục được sản xuất và phân phối tại một số thị trường cụ thể. "Chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất Mazda6 tại Nhật Bản cho Australia và một số thị trường khác. Tại Việt Nam, việc lắp ráp và bán Mazda6 cũng sẽ không bị ảnh hưởng," đại diện của Mazda khẳng định.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mazda6, Mazda EZ-6, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe