Hướng đi mới của VinFast trên hành trình mang xe điện ra toàn cầu

16:53 | 18/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
V-GREEN hướng tới mục tiêu đưa VinFast vươn ra thị trường toàn cầu và biến Việt Nam thành một trong những quốc gia dẫn đầu về mật độ trạm sạc xe điện trên thế giới.

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - ông Phạm Nhật Vượng chính thức công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.

V-GREEN được xây dựng để tiến hành một kế hoạch đầy tham vọng nhằm phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc xe điện.

Sở hữu 90% cổ phần bởi VinFast và hoạt động độc lập, V-GREEN được kỳ vọng sẽ giảm bớt gánh nặng tài chính và hỗ trợ mạnh mẽ cho VinFast trong việc mở rộng thị trường quốc tế.

Đồng thời, V-GREEN cũng sẽ khai thác hiệu quả các nguồn vốn xanh với lãi suất ưu đãi để đẩy nhanh tiến độ phát triển hạ tầng sạc điện.

Trong giai đoạn đầu, V-GREEN sẽ chủ động tìm kiếm mặt bằng và thiết lập mạng lưới trạm sạc ở các thị trường quốc tế chủ chốt. Đồng thời phối hợp với các nhà cung cấp trạm sạc bên thứ ba để mở rộng dịch vụ.

Tại Việt Nam, V-GREEN không chỉ quản lý hệ thống trạm sạc hiện có của VinFast mà còn dự kiến đầu tư thêm 10.000 tỷ đồng trong 2 năm tới. Mục tiêu xây dựng và nâng cấp hệ thống trạm sạc, góp phần biến Việt Nam thành quốc gia tiên phong về hạ tầng sạc xe điện.

Tổng giám đốc V-GREEN - ông Nguyễn Đức Thanh cho biết: "V-GREEN là bước đi chiến lược, minh chứng cho quyết tâm của VinFast và Chủ tịch Phạm Nhật Vượng trong việc thúc đẩy giao thông xanh không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới."

VinFast dưới sự hỗ trợ của V-GREEN đặt mục tiêu mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tới ít nhất 50 quốc gia toàn cầu trong năm 2024.

Hãng xe đang từng bước tiến vào các thị trường châu Á, Trung Đông, châu Phi. Đặc biệt là việc xúc tiến xây dựng nhà máy sản xuất tại Mỹ, Ấn Độ và Indonesia, hướng tới việc khẳng định vị thế và tầm nhìn toàn cầu trong lĩnh vực xe điện.

Sự ra đời của V-GREEN là một bước tiến chiến lược và đầy tham vọng của VinFast mà nhà sáng lập Phạm Nhật Vượng đã thực hiện, mở ra chương mới trong việc phát triển hạ tầng xe điện.

Dự án V-GREEN không chỉ thể hiện cam kết của VinFast trong việc hỗ trợ khách hàng tối đa mà còn khẳng định tầm nhìn xa trông rộng và quyết tâm của Việt Nam trong việc trở thành một cường quốc về xe điện.

Đây sẽ là nền tảng vững chắc cho VinFast tiếp tục mở rộng quy mô toàn cầu, đồng thời đánh dấu bước chuyển mình của Việt Nam trên bản đồ công nghệ xe điện thế giới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe