Siêu phẩm MG Cyberster bản đặc biệt lộ diện với phong cách vạn người mê

19:17 | 18/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chỉ cần bỏ ra thêm 6.000 nhân dân tệ (20 triệu đồng), người tiêu dùng Trung Quốc đã có thể sở hữu một chiếc MG Cyberster với diện mạo độc đáo với phong cách retro.

Tháng 9/2023, bên cạnh sự kiện ra mắt 2 mẫu xe RX5 và New MG5 tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô MG cũng mang đến trưng bày mẫu xe thể thao chạy điện có tên là Cyberster. Trước đó, kể từ khi ra mắt tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe này cũng đã thu hút được nhiều sự chu ý của giới yêu xe toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam.

MG Cyberster ra mắt tại Việt Nam
MG Cyberster ra mắt tại Việt Nam

Cuối tháng 1/2024 vừa qua, thương hiệu ô tô có xuất xứ từ Anh Quốc cũng đã cung cấp thêm một phiên bản đặc biệt dành cho mẫu xe thể thao 2 cửa này với phong cách hoài cổ với tên gọi là Red Top Edition. Đến nay, những chiếc xe đầu tiên đã chính thức có mặt tại hệ thống đại lý của hãng tại Trung Quốc để "chào hàng".

MG Cyberster Red Top Edition
MG Cyberster Red Top Edition

Được biết, MG Cyberster Red Top Edition là một phiên bản đặc biệt được giới thiệu nhằm tôn vinh những dòng xe cố điển của hãng với 3 cái tên bao gồm MG-A (1956), MG-B (1967) và MG Magnette (1958). Ngoài điểm nhấn về ngoại thất thì xe không có gì khác so với phiên bản cao cấp nhất là AWD 520.

Đúng như tên gọi Red Top Edition, chiếc xe sở hữu phần mui màu đỏ, là điểm nhấn trên nước sơn màu trắng ngọc trai đốc đáo.

Theo công bố từ nhà sản xuất, bản Red Top Edition có mức giá bán là 365.800 nhân dân tệ (1,275 tỷ đồng), cao hơn 6.000 nhân dân tệ (khoảng 20 triệu dồng) so với bản AWD 520. 

Dự kiến, đợt giao hàng đầu tiên của MG Cyberster Red Top Edtition dự kiến sẽ được bàn giao giới hạn khoảng 100 chiếc, bắt đầu từ tháng 3/2024. Hiện phiên bản này hiện chưa được cung cấp cho các thị trường khác như Việt Nam.

Tuy nhiên, phía đại lý MG tại Việt Nam cũng đã nhận đặt cọc trước dành cho Cyberster bản thường. 

Siêu phẩm MG Cyberster có gì đặc biệt?

MG Cyberster 2024 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.535 x 1.913 x 1.329 mm và chiều dài cơ sở 2.690 mm. Với kích thước này, Cyberster 2024 được định vị trong cùng phân khúc xe mui trần cỡ C, tương tự Mazda MX-5 Miata.

Khác với các mẫu xe thể thao mui trần khác, ngoài việc được trang bị động cơ điện hoàn toàn, mui xe của MG Cyberster có thể mở/đóng trong 10 giây khi xe đang chạy, miễn là xe di chuyển dưới 50 km/h.

Đặc biệt, xe được trang bị cửa dạng cắt kéo thể thao, thường thấy trên những chiếc siêu xe mang thương hiệu của Ý như Lamborghini.

Việc điều chỉnh khung gầm của Cyberster được đội DANISI của Ý đảm nhận, trước đây từng hợp tác với đội đua F1 Ferrari. Cyberster đạt tỷ lệ phân bổ trọng lượng 49:51 với hệ số cản khí là 0.269cd. Xe có độ cao trọng tâm thấp 440mm, kết hợp với hệ thống treo độc lập kiểu double wishbone phía trước và multi-link phía sau.

Nội thất xe sở hữu nhiều công nghệ tân tiến, chẳng hạn như bảng đồng hồ gồm 3 màn hình LCD hướng thẳng về người lái. Màn hình trung tâm kiểu dọc, đặt thấp. Cần số dạng nút bấm.

Vô-lăng có lẫy chuyển số và tích hợp nút bấm kích hoạt chế độ Super Sport. Xe dự kiến mở bán tại Trung Quốc ngay trong năm nay.

MG Cyberster 2024 được trang bị hệ thống truyền động thuần điện với tổng cộng 3 biến thể động cơ bao gồm:

  • Bản thấp: Một mô-tơ điện 314 mã lực đi kèm viên pin 64 kWh cho tầm vận hành 501 km.
  • Bản giữa: Một mô-tơ điện 340 mã lực đi kèm viên pin 77 kWh cho tầm vận hành 680 km.
  • Bản cao: Hai mô-tơ điện 544 mã lực đi kèm viên pin 77 kWh cho tầm vận hành 520 km.

MG Cyberster chứng minh rằng, dù là tân binh trong thế giới xe thể thao điện, nhưng với sự kết hợp giữa truyền thống và công nghệ hiện đại, nó hoàn toàn có khả năng cạnh tranh và tạo dấu ấn riêng.

Về thương hiệu ô tô MG

MG có nguồn gốc từ Oxford, Anh, nơi nó được thành lập vào năm 1924. Trải qua nhiều năm, thương hiệu đã chuyển giao và hiện nay thuộc sở hữu của Tập đoàn SAIC Motor của Trung Quốc. 

Trong năm 2023, doanh số bán hàng toàn cầu của MG đạt 840.000 xe, nhận được sự công nhận từ người dùng ở hơn 100 quốc gia và khu vực. Trong năm 2024, khi MG kỷ niệm 100 năm thành lập, thương hiệu này đặt mục tiêu thách thức với mục tiêu 1 triệu xe bán ra toàn cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe