Skoda sắp có ô tô điện giá rẻ, "sáng cửa" về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF 6

20:10 | 18/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản thương mại của Skoda Epiq sẽ có mặt tại thị trường châu Âu vào năm 2025 với mức giá dự kiến khoảng 25.000 euro, tương đương 673,4 triệu đồng.

Sau một thời gian dài "nhá hàng", vào giữa tháng 3-2024, Skoda đã công bố dòng SUV điện nhỏ nhất và có giá hứa hẹn dễ tiếp cận nhất của mình. Có tên Epiq, xe sẽ ra mắt hoàn chỉnh vào năm 2025 với mức giá khởi điểm kỳ vọng là 25.000 euro (673,4 triệu đồng).

Trong dạng concept vừa được giới thiệu tại châu Âu, Skoda Epiq có chiều dài 4,1 mét - ngắn hơn VinFast VF 6 một chút. Khung gầm xe sử dụng là loại MEB Entry thuần điện mới được sử dụng cho 3 xe điện thuần châu Âu là Cupra Raval, Volkswagen ID.2 và ID.2X. Tầm vận hành dự kiến của Skoda Epiq, tham khảo từ những mẫu xe trên, là 400 km.

Tên gọi của Skoda Epiq tiếp tục bám sát cách đặt tên xe điện của Skoda (chữ E bắt đầu, chữ Q đặt cuối). Cảm hứng tên gọi này lấy từ từ Hy Lạp cổ "epos" mang nghĩa "từ" hay "khổ thơ".

Skoda Epiq mang ngôn ngữ thiết kế Modern Solid mới nhất của thương hiệu với những đường nét sắc sảo, hiện đại. Nắp ca-pô vỏ sò có dòng chữ Skoda mới với đèn LED hình chữ T thanh mảnh ở góc kết hợp đèn LED nhỏ kéo dài về phía trung tâm. Skoda Epiq được trang bị lưới tản nhiệt tối màu có tên "Tech-Deck Face" thay cho lưới tản nhiệt truyền thống. 

Mẫu concept này được hoàn thiện với màu sơn ngoại thất trắng Moon White đi kèm các điểm nhấn màu cam ở một số chi tiết và bánh xe hợp kim ba chấu mang phong cách tương lai. Thanh ray trên nóc và các tấm ốp nhựa xung quanh xe làm nổi bật phong cách thể thao cho Skoda Epiq. 

Nội thất Skoda Epiq trên bản concept sử dụng khoang lái mang thiết kế tạo thành từ phần lớn các đường thẳng. Trừ vô lăng 3 chấu, khu vực khoang lái phía trước từ táp lô tới cụm điều khiển trung tâm đều sử dụng các đường thẳng tách biệt rành mạch làm chủ đạo.

Một số yếu tố đáng chú ý khác được công bố cho khu vực này là bàn sạc điện thoại không dây, nút bấm vật lý điều khiển trên vô lăng, chìa khóa kỹ thuật số và khoang ngầm dưới sàn sau.

Mặc dù có kích thước nhỏ gọn nhưng Skoda tuyên bố rằng Epiq sẽ cung cấp cho người sử dụng một “không gian rộng lớn”. Skoda Epiq có khoang cabin đủ để phục vụ tối đa 5 người với cốp rộng rãi có dung tích 490 lít.

Tạm thời Skoda không công bố thông số truyền động nào của Epiq. Tham khảo từ các dòng xe chung khung gầm, xe gần như chắc chắn có cấu hình mô-tơ đơn truyền động trục trước 223 mã lực. Pin xe hỗ trợ công nghệ sạc ngược các thiết bị ngoài như nhiều mẫu xe điện mới trên thị trường hiện nay.

Phiên bản thành phẩm của Skoda Epiq sẽ chào sân trong năm 2025. Xét tới việc mẫu xe này được sử dụng nhắm tới các thị trường đang phát triển cần xe có giá cạnh tranh, khả năng Epiq xuất hiện ở những quốc gia như Ấn Độ hay Việt Nam là không hề nhỏ.

Thương hiệu Skoda tại Việt Nam

Tháng 9/2023, thương hiệu ô tô Skoda đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam dựa trên sự hợp tác giữa TC Motor của Việt Nam và Skoda Auto của Cộng hòa Séc. Ban đầu, hãng xe cung cấp 2 mẫu SUV có tên là Karoq (cỡ C) và Kodiaq (cỡ D).

Skoda Karoq có 2 phiên bản Ambition và Style cùng mức giá lần lượt là 999 triệu - 1,089 tỷ đồng trong khi "đàn anh" Kodiaq cũng có có 2 phiên bản tương tự là Ambition 1.4 TSI và Style 2.0 TSI với giá bán 1,189 - 1,409 tỷ đồng.

Ở thời điểm ban đầu, ô tô Skoda sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Công hòa Séc nên giá bán có thể sẽ tương đôi cao so với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, đối tác TC Motor đã có kế hoạch lắp ráp những mẫu xe này tại một nhà máy tại Hưng Yên để chủ động nguồn cung cũng như giảm giá thành sản phẩm.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe