Hãng xe Pháp vừa ra mắt SUV điện cỡ nhỏ đã nhận về lượng đơn khủng khiến nhiều hãng xe mơ ước

20:23 | 07/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Renault vừa công bố một tin tức đáng chú ý, lượng khách hàng đã đặt trước mẫu xe điện Renault 5 E-Tech ở châu Âu đã lên tới con số ấn tượng 50.000 đơn đặt trước.

Đây là mẫu xe điện cỡ nhỏ thế hệ mới của hãng, được kỳ vọng sẽ kế nhiệm dòng xe điện Zoe nổi tiếng.

Renault 5 E-Tech có mức giá khởi điểm 25.000 euro (khoảng 36 triệu won), thu hút người tiêu dùng bởi thiết kế ngoại thất phong cách retro và khả năng di chuyển lên đến 400km theo tiêu chuẩn WLTP sau mỗi lần sạc đầy.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Auto News, Giám đốc điều hành của Renault đã tiết lộ kế hoạch khởi động bán hàng chính thức cho Renault 5 E-Tech từ tháng 5 và bắt đầu giao xe cho khách hàng từ tháng 9.

Ông cũng nhấn mạnh rằng, việc những khách hàng hiện tại đang sở hữu xe điện Zoe chuyển sang mua Renault 5 E-Tech sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Renault 5 E-Tech được phát triển trên nền tảng AmpR nhỏ, là bước tiến từ nền tảng CMF-B mà Renault Clio và Captur đang sử dụng. Xe nằm trong số những mẫu xe điện có giá cả phải chăng nhất ở châu Âu, với giá chỉ từ 25.000 euro. Dung lượng bộ pin của xe có hai lựa chọn 40kWh hoặc 52kWh tùy thuộc vào phiên bản.

Renault 5 E-Tech hứa hẹn mang lại khả năng di chuyển lên tới 400km sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn WLTP. Xe còn có khả năng sạc nhanh với tốc độ sạc cho bộ pin 40kWh đạt 80kW và bộ pin 52kWh đạt tốc độ 100kW.

Đáng chú ý, Renault 5 E-Tech được trang bị hệ thống dẫn động cầu trước với một động cơ, có công suất tối đa lần lượt là 95 mã lực, 122 mã lực, và 150 mã lực và hỗ trợ công nghệ V2G.

Công nghệ V2G cho phép xe cung cấp điện năng ra ngoài lần đầu tiên được Renault áp dụng cho dòng xe của mình. Renault 5 E-Tech cũng được trang bị hệ thống treo sau multi-link và có trọng tâm thấp.

Thiết kế ngoại thất lấy cảm hứng từ dòng hatchback Renault 5 của những năm 1970 tạo nên diện mạo độc đáo và ấn tượng.

Nội thất xe được trang bị công nghệ hiện đại với bảng đồng hồ số, màn hình hiển thị 10,1 inch, vô lăng đa chức năng mới và ghế bọc vải từ vật liệu tái chế.

Renault 5 E-Tech cũng sở hữu dung tích cốp lên đến 326 lít, hệ thống giải trí thông tin dựa trên Google tích hợp trí tuệ nhân tạo AI, cung cấp hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động ADAS mới nhất hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái xe an toàn và thoải mái cho người dùng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hãng xe Pháp, renault

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe