Xe Volvo sẽ có thêm tính năng an toàn để hạn chế tai nạn giao thông

12:01 | 07/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Cảnh báo tai nạn phía trước sẽ là một tính năng hữu dụng trên những chiếc xe mang thương hiệu Volvo, có thể giúp tránh được những vụ va chạm, tai nạn không đáng có.

Thương hiệu ô tô Volvo của Thụy Điện được biết đến với những chiếc xe an toàn bậc nhất thế giới đang định hình lại cách chúng ta nhìn nhận về an toàn giao thông với tính năng mới nhất của mình: Cảnh báo tai nạn phía trước. Điều này không chỉ là một bước tiến vượt bậc trong công nghệ ô tô mà còn là một minh chứng cho cam kết bảo vệ cuộc sống của Volvo.

Sử dụng nền tảng dữ liệu đám mây tiên tiến của Volvo Cars, tính năng này cho phép các phương tiện trao đổi thông tin với nhau, cảnh báo về tình trạng đường sá nguy hiểm và các mối nguy khác. Điều này đem lại một trải nghiệm liền mạch và có thể an toàn hơn cho tài xế, thậm chí còn tốt hơn so với việc sử dụng Google Maps trên điện thoại.

Hệ thống cảnh báo ban đầu sẽ được trang bị cho tất cả các xe Volvo dòng 40, 60, và 90 ở Đan Mạch sản xuất từ năm 2016 trở đi và dự kiến sẽ sớm được mở rộng ra các thị trường châu Âu khác. Tính năng này hoạt động thông qua tùy chọn "an toàn kết nối" trên màn hình thông tin - giải trí, cho phép chia sẻ dữ liệu.

Khi có tai nạn phía trước, đèn khẩn cấp sẽ nháy sáng, và tài xế sẽ được cảnh báo qua bảng đồng hồ và màn hình hiển thị trên kính lái.

Volvo không chỉ dừng lại ở đó, hãng còn có kế hoạch tích hợp thêm nhiều dữ liệu giao thông, được chia sẻ với các đối tác trong hệ sinh thái dữ liệu an toàn đường bộ châu Âu, bao gồm cả các trung tâm quản lý giao thông và xe của các thương hiệu khác. Mục tiêu là tạo ra một mạng lưới thông tin giao thông rộng lớn, giúp giảm thiểu rủi ro tai nạn và tăng cường an toàn cho mọi người tham gia giao thông.

Stine Bendsen - người đứng đầu Trung tâm quản lý giao thông Đan Mạch, đã bày tỏ sự hào hứng khi Volvo trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên tận dụng nguồn cấp dữ liệu tình hình giao thông theo thời gian thực mới, góp phần giảm thiểu nguy cơ tai nạn liên hoàn và bảo vệ nhân viên dọn đường.

Asa Haglund - người đứng đầu Trung tâm an toàn của Volvo Cars, nhấn mạnh về tầm quan trọng của công nghệ an toàn kết nối này: "Tính năng cảnh báo tai nạn phía trước không chỉ giúp người lái xe Volvo tránh được những bất trắc mà còn góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn hơn cho mọi người".

Volvo đang mở đường cho một tương lai giao thông an toàn hơn, không chỉ cho những khách hàng của mình mà còn cho toàn bộ cộng đồng. Bằng cách chia sẻ dữ liệu và khuyến khích các hãng xe khác tham gia, Volvo đang xây dựng một hệ sinh thái giao thông thông minh, đem lại lợi ích cho tất cả mọi người.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: volvo

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe