Hãng xe Nhật nào tốt nhất hiện nay

14:54 | 18/04/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Nhật được biết đến là những thương hiệu bảo chứng cho khả năng hoạt động bền bỉ sau nhiều năm sử dụng. 4 hãng xe ô tô bền nhất hiện nay gồm những cái tên nổi bật như Toyota, Lexus, Mazda, Subaru,... Tuy nhiên, đâu mới là cái tên xứng đáng danh hiệu "Hãng xe Nhật tốt nhất"?

Mới đây, tạp chí Forbes Wheels đã công bố Bảng xếp hạng xe hơi năm 2021 theo báo cáo Đánh giá của Người tiêu dùng. Thật bất ngờ khi không phải những chiếc xe sang lúc nào cũng có nghĩa là đáng tin cậy.

Đáng chú ý, trong danh sách 32 thương hiệu tin cậy nhất toàn cầu có tới 7 thương hiệu xe ô tô của Nhật Bản. Danh sách "Hãng xe Nhật tốt nhất" được sắp xếp lần lượt theo mức độ tin cậy do người tiêu dùng đánh giá.

Danh sách được sắp xếp theo mức độ điểm đánh giá từ thấp lên đến cao. Vị trí số 1 khiến không ít người dùng bất ngờ với độ tin cậy đạt 80 điểm.

7. Mitsubishi (46/100)

Mitsubishi được thành lâp vào năm 1870 với tư cách là một công ty vận tải biển. Tuy nhiên, theo dòng thời gian Mitsubishi đã phát triển và trở thành một trong những gã khổng lồ về công nghiệp lớn nhất ở Nhật Bản từ chế tạo máy bay, tàu thủy và ô tô.

Tính đến thời điểm hiện tại, Mitsubishi là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 6 của Nhật Bản và xếp thứ 19 trên toàn thế giới. Trong quá trình phát triển, Mitsubishi đã từng hợp tác với các ông lớn ngành ô tô khác như: Renault, Volvo, Chrysler, Volkswagen và PSA Peugeot.

Mitsubishi hiện đang khá thành công trong các dòng xe thể thao và chiến thắng nhiều Dakar Rally và vô địch WRC danh giá. 

Các dòng xe Mitsubishi đang phân phối tại thị trường Việt Nam gồm có: Mitsubishi Xpander, Mitsubishi Attrage, Mitsubishi Outlander, Mitsubishi Pajero Sport…

6. Infiniti (70/100)

Infiniti là một trong những thương hiệu theo đuổi phân khúc xe hạng sang được thành lập tại Nhật Bản. Trong các thương hiệu đáng tin cậy ở Nhật Bản, Infiniti được xem là gương mặt trẻ tuổi nhất khi chính thức bán xe vào tháng 11/1989 tại Bắc Mỹ.

Một số dòng xe Infiniti tại Việt Nam: Infiniti QX60, Infiniti QX80, Infiniti Q50…

5. Toyota (74/100)

Toyota là một trong các thương hiệu xe ô tô không còn xa lạ tại thị trường Việt Nam. Thật đáng tiếc khi trong danh sách này, Hãng xe Nhật Bản chỉ đứng ở vị trí thứ 5.

Những gương mặt xuất sắc của Toyota phải kể đến Toyota Corolla sedan, Toyota Prius Hybrid và Toyota Camry.

Hầu hết, người dùng ưa chuộng Toyota bởi thiết kế hiện đại, thể thao phù hợp với phong cách sống của con người hiện đại. Đặc biệt, các dòng xế hộp cao cấp được tối ưu hóa khả năng vận hành giúp người dùng xử lý dể dàng và đảm bảo độ an toàn cao.

4. Lexus (75/100)

Lexus là cái tên nổi bật trong phân khúc xe hạng sang thuộc thương hiệu xe Toyota của Nhật Bản. Lexus được thành lập vào năm 1989 và chủ yếu phát triển tại Bắc Mỹ. Đến nay, danh tiếng của Lexus không chỉ phủ rộng khắp nước Mỹ mà còn vươn ra khắp các châu lục khác.

Mặc dù Lexus là hãng xe được hình thành chưa lâu nhưng Lexus đã nhanh chóng chớp lấy những cơ hội trong con đường chinh phục cảm tình của khách hàng trên thị trường quốc tế.

Ngoài theo đuổi sự sang trọng, Lexus cũng chú trọng đến độ an toàn khi trang bị hàng loạt các tính năng an toàn hiện đại. Từ đó nâng cao khả năng bảo vệ người dùng cũng như tăng thêm độ tin cậy.

Một số mẫu xe Lexus tại Việt Nam: Lexus ES 250, GS300, NX300, RX350, RX450H, LS570…

3. Honda (75/100)

Honda là nhà sản xuất động cơ lớn nhất toàn cầu của Nhật Bản với số lượng hơn 14.000.000 xe mỗi năm. Tính đến thời điểm hiện tại, Honda đã sản xuất 26.1 triệu ô tô và xe tải nhẹ ở Mỹ.

Dòng sản phẩm của Honda cung cấp nhiều mẫu xe, bao gồm xe hybrid, xe điện, xe sedan, coupe, SUV và minivan. Honda cũng là một trong những thương hiệu có độ uy tín nhất trong ngành.

hang-xe-nhat-nao-tot-nhat-03

Chất lượng, Công nghệ và Độ tin cậy của công ty đã giúp cho Honda trở thành một trong những thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới. Điển hình như Accord và Civic là 2 gương mặt dẫn đầu về doanh số bán hàng trên toàn cầu trong nhiều năm nay.

2. Subaru (76/100)

Subaru được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1953. Thương hiệu là một phần của tập đoàn Fuji Heavy Industries. Năm 1965 đánh dấu sự kiện lớn của Subaru khi giới thiệu mô hình 1000 và động cơ boxer đầu tiên của nhà sản xuất.

Ngày nay, Subaru tiếp tục sản xuất các loại xe chở khách, coupe và sedan 2 cửa đến crossover và SUV. Tất cả đều được trang bị động cơ boxer và sử dụng hệ dẫn động bốn bánh đối xứng.

Hai mẫu xe được đánh giá cao nhất về độ tin cậy của Subaru gồm có Subaru Forester và Subaru Outback. Cả hai mẫu xe hiện đều đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá dao động từ 1.128 đến 1.868 tỷ đồng.

1.Mazda (80/100)

Đứng đầu tiên trong danh sách top những mẫu xe Nhật đáng tin cậy nhất hiện nay gọi tên Mazda. Có thể nói, Mazda chỉ là một trong những thương hiệu phổ thông trên thị trường xe hơi. 

Tuy nhiên, Mazda lại là gương mặt đứng đầu bảng về các thương hiệu ô tô vượt trội về chất lượng, an toàn và độ tin cậy.

Jake Fisher, Giám đốc cấp cao về thử nghiệm ô tô của Consumer Reports cho biết: “Mazda đã cho thấy bạn không cần phải chi nhiều tiền để có được một chiếc xe đáng tin cậy và sở hữu tất cả công nghệ cũng như các tính năng an toàn mà bạn muốn."

Gương mặt tiêu biểu đại diện cho Mazda chính là dòng xe CX-30. Mazda CX-30 được các chuyên gia quốc tế đánh giá tích cực nhờ vào các nền tảng công nghệ tiên tiến và trang bị đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Ngoài danh hiệu mẫu xe đáng tin cậy của Mazda, CX-30 đã từng đạt một số các giải lớn như "Xe của năm 2020", "Thiết kế xe đẹp nhất năm 2020" của Reddot và Chứng nhận An toàn 5 sao từ NHTSA và IIHS.

Dù ở bất kỳ thời đại nào, Hãng xe Nhật vẫn luôn có chỗ đứng trên thị trường ô tô toàn cầu bởi chất lượng của từng sản phẩm mà họ mang lại luôn được đảm bảo.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hãng xe Nhật

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe