Hàng ngàn chiếc Ford F-150 cập bến đại lý sau nhiều ngày dài chờ đợi

11:40 | 05/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến sẽ có hơn một đại lý của Ford đã tuyên bố rằng họ dự kiến sẽ hết hàng tồn kho xe mới nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn. Thật may, nguồn cung cấp chip bán dẫn mới sẽ sử dụng cho những chiếc xe bán tải Ford F-150 bán chạy nhất của hãng.

Các nhà sản xuất ô tô, đại lý và người tiêu dùng tiếp tục chịu thiệt hại do tình trạng thiếu chip bán dẫn toàn cầu đang diễn ra, một cuộc khủng hoảng không được giải quyết cho đến năm 2022.

Detroit Free Press đã xác nhận Blue Oval đã nắm được nguồn cung cấp chip bán dẫn mới sẽ được sử dụng cho chiếc xe bán tải Ford F-150 bán chạy nhất của hãng. Điều này cũng có nghĩa là hàng ngàn chiếc xe bán tải đã đậu một thời gian tại khu vực Michigan, Kentucky và Missouri sẽ nhận được những con chip quan trọng đó và chuyển tới các đại lý.

1414
1515

Blue Oval đã công bố kết quả bán hàng quý 2 vào cuối tuần trước và các con số cho thấy doanh số bán hàng đã giảm 26.9% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ riêng doanh số bán hàng của F-Series đã giảm 29.9% xuống còn 45.673 chiếc vào tháng 6/ 2021 so với 65.188 chiếc của tháng 6/ 2020. Trong nửa đầu năm nay, tổng doanh số F-Series giảm 1.5% so với năm ngoái.

1616
1818
1717

Tất cả những điều này được đổ lỗi cho việc thiếu những con chip khá quan trọng. Điển hình ở những vị trí, chức năng của xe như mô-đun nhiên liệu, kết nối Bluetooth và thậm chí cả chip điều chỉnh cần gạt nước kính chắn gió.

Tuy nhiên, điều quan trọng là cuộc khủng hoảng chip còn lâu mới kết thúc. Điều này không chỉ đối với Ford mà còn với tất cả các nhà sản xuất ô tô khác. Mới tuần trước, Ford đã công bố kế hoạch cắt giảm sản lượng tại 8 nhà máy ở Bắc Mỹ trong tháng này do thiếu chip. Sự thiếu hụt dây chuyền lắp ráp đang ảnh hưởng đến các mẫu xe phổ biến nhất của công ty, bao gồm Ford F-150, Bronco, Explorer, Expedition và Mustang. Lincoln Aviator & Navigator cũng bị ảnh hưởng.

2020
2121

Bronco hiện cũng đang tiến hành giao hàng đợt đầu tiên cho khách hàng cùng nhiều đơn đặt hàng dự kiến sẽ sớm đến nơi. Tuy nhiên, do việc sản xuất trong tháng này ngừng hoạt động, nhiều khách hàng của Bronco sẽ phải kiên nhẫn tiếp tục chờ đợi.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford f-150

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe