Ford Territory - đối thủ mới của Mazda CX-5 và Honda CR-V sắp về Việt Nam

08:00 | 01/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Ford Territory chính là mẫu SUV hoàn toàn mới của Ford sẽ thay thế Escape tại Việt Nam và là đối thủ đối đầu với những cái tên nổi bật hiện nay như Mazda CX-5 hay Honda CR-V.

Không phải cái tên nào khác mà chính Ford Territory hoàn toàn mới sẽ thay thế Ford Escape tại Việt Nam trong thời gian tới. 

Vừa qua, dòng xe SUV này của Ford đã lần lượt được ra mắt tại Lào và Philipines. Tại thị trường Lào, Ford Territory nằm cùng phân khúc với những cái tên như EcoSport, Explorer và Everest. 

Theo nhiều đồn đoán, mẫu SUV hoàn toàn mới này nhà Ford sẽ về Việt Nam vào quý 1 năm 2021, thế chân cho vị trí của Ford Escape bị khai tử. 

Được biết, nguồn gốc ban đầu của Ford Territory không phải là một sản phẩm thuần Mỹ và được phát triển bởi liên doanh JMC tại Trung Quooscc. Chính vì vậy, mẫu xe này khi ra mắt có nhiều điểm lai với xe Trung Quốc mà người dùng có thể dễ dàng nhận ra. 

Ford Territory hoàn toàn mới sở hữu kích thước tổng thể với chiều dài đạt 4.580mm và chiều rộng là 1.396 mm. Chiều dài cơ sở xe đạt 2.716mm và khoảng sáng gầm xe đạt 180mm.  

Nội thất của xe cũng được trang bị khá hiện đại và tiện nghi với những thiết kế nổi bật có thể kể đến như đồng hồ điện tử, màn hình lớn 10 inch kết nối Android Auto hay Apple CarPlay. Ngoài ra còn có phanh đỗ điện tử, điều hòa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh. 

Chiếc SUV 5 chỗ hoàn toàn mới này nhà Ford sử dụng động cơ EcoBoost tạo ra công suất 141 mã lực. Đi cùng với đó là hộp số tự động vô cấp và hệ dẫn động cầu trước. 

Đặc biệt trên phiên bản cao cấp nhất, xe còn được trang bị hệ thống ga tự động thích ứng khoảng cách, hỗ trợ đỗ xe tự động hoặc camera 360 độ. 

Tại thị trường Lào hiện nay, Ford Territory được phân phối với hai phiên bản Trend và Titanium với giá quy đổi tương ứng sang VNĐ là 884 triệu và 921 triệu. 

Theo tiết lộ của một tư vấn bán hàng, Ford Territory khi về Việt Nam sẽ có giá khoảng 700 triệu đồng và sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc vào năm sau. Sự xuất hiện này của Territory tại Việt Nam sẽ khiến những đối thủ như Mazda CX-5 hay Honda CR-V phải dè chừng hơn trong năm mới 2021. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: SUV, ford, mazda cx5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe