
Subaru tăng trưởng tích cực trước tình trạng thiếu hụt "chip bán dẫn"
- Chiếc xe Ford 40 năm tuổi của Công nương Diana được bán với giá 72.000 USD
- Hyundai Grand i10 đi "lội ruộng" vì quá tin tưởng Google Map
- Sedan điện Trung Quốc HongQi E-QM5 ra mắt với giá chỉ hơn 800 triệu đồng
- Xe đầu kéo của Volvo sẽ được lắp camera trong xe để tăng độ an toàn
Nhìn chung, thương hiệu vẫn đang phát triển một cách khá mạnh mẽ. Bên cạnh duy trì ổn định hàng cung, Subaru vừa giới thiệu mẫu WRX mới và cũng đang phát triển chiếc xe điện đầu tiên của mình. Tuy tình trạng thiếu hụt chip gây ra các vấn đề với sản xuất và có ảnh hưởng không ít tới doanh số bán hàng quý II của công ty.

Subaru của Mỹ đang báo cáo doanh số bán hàng là 42.877 xe cho tháng 6/ 2021, giảm 20.5% so với tháng 6/ 2020 và đổ lỗi trực tiếp do tình trạng thiếu vi mạch. Mặc dù doanh số bán hàng cùng kỳ trong tháng 6 đã giảm hơn 1/5 nhưng doanh số bán hàng trong quý II đạt 321.250 xe, tăng 20.3% so với cùng kỳ năm ngoái.


Mẫu xe hoạt động tốt nhất trong tháng 6 một lần nữa là Subaru Outback với doanh số 16.394 chiếc, tăng 60% so với tháng 6 năm 2020. WRX nói trên và người anh em STI hiệu suất cao cũng góp phần tăng doanh số lên 8.5% với 2.354 chiếc bán ra.

Trong 6 tháng đầu năm, Forester ghi nhận mức tăng 11.8% doanh số bán hàng trong khi Outback và Crosstrek đều tăng 40% so với quý 2 năm 2020. BRZ vừa ra mắt cũng là một mẫu xe nổi bật.



Trong khi đó, Legacy chỉ giảm 3 chiếc so với tháng 6/ 2020 trong khi Ascent giảm 14.6% trong tháng 6 xuống còn 5.192 chiếc. Hy vọng tình trạng thiếu chip bán dẫn sẽ sớm được giải quyết vì rõ ràng nhu cầu về các mẫu xe của Subaru đang đứng trước tình trạng không đủ hàng tồn kho.
Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu