Hàng loạt Maybach và S-Class bị bỏ hoang ngoài sa mạc khiến không ít người yêu xe "tiếc của"

09:06 | 16/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những hình ảnh gần đây lan truyền trên mạng xã hội về hàng loạt chiếc xe sang trọng, chủ yếu là Mercedes-Benz và Maybach, phủ đầy bụi sa mạc đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa.

Các bức ảnh cho thấy những chiếc xe từng có giá trị hàng trăm ngàn đô la giờ đây nằm im lìm trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, với lớp bụi dày đặc phủ lên ngoại thất, hệ thống phuộc hơi đã hỏng và nhiều chi tiết khác cũng đang bị hủy hoại dần.

Điều đáng chú ý là những chiếc xe này được cho là thuộc sở hữu của các doanh nhân thành đạt từng sống tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Tuy nhiên, do không may phá sản và đối mặt với những quy định nghiêm ngặt về luật nợ của quốc gia này, nhiều người trong số họ đã phải bỏ trốn khỏi đất nước để tránh nguy cơ bị ngồi tù.

Những chiếc xe sang trọng một thời của họ giờ đây bị bỏ lại, không ai chăm sóc và trở thành những vật chứng câm lặng của những câu chuyện buồn trong giới thượng lưu.

Thực tế, các hình ảnh này không phải là mới, chúng đã xuất hiện từ năm 2022 nhưng gần đây lại tiếp tục dậy sóng trong cộng đồng mạng, đặc biệt là những người đam mê xe cộ.

Nhiều người cho rằng đây chính là kết quả của việc không thể đối phó với khó khăn tài chính và sự khắc nghiệt của các quy định pháp luật tại UAE.

Những chiếc xe sang trọng này không chỉ nằm rải rác mà còn được tập kết về một địa điểm đặc biệt, được gọi là "nghĩa địa xe ô tô".

Trên thế giới, có nhiều nghĩa địa xe hơi như vậy, nhưng một trong những nơi nổi tiếng nhất chính là sa mạc Sharjah tại UAE. Tại đây, hàng loạt những chiếc xe đắt tiền như Mercedes-Benz S-Class và Maybach 57/62 đã phải chịu chung số phận, bị bỏ lại và phơi mình dưới cái nắng cháy bỏng của sa mạc.

Một trong những hình ảnh gây chú ý nhất là hình ảnh của một chiếc xe siêu sang Maybach, thương hiệu cao cấp từng được Mercedes-Benz ra mắt trước khi bị khai tử vào năm 2013.

Chiếc xe này dù không rõ là phiên bản 57 hay 62 nhưng lúc mới ra mắt đã có giá bán trên 350.000 đô la, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce. Tuy nhiên, số phận của chiếc xe giờ đây cũng chẳng khác gì những chiếc xe khác trong nghĩa địa, bị bỏ rơi và dần bị thời gian lãng quên.

Điều đáng buồn là tại UAE là không có khái niệm về việc bán thanh lý những chiếc xe này, dù từng là biểu tượng của sự giàu có và quyền lực.

Một minh chứng rõ ràng là chiếc Ferrari Enzo cũng bị bỏ lại và không được sửa chữa hay bán lại. Những chiếc xe Mercedes-Benz và Maybach tại nghĩa địa Sharjah sẽ tiếp tục nằm im lìm, là những minh chứng sống cho một thời huy hoàng đã qua của những doanh nhân bất hạnh.​

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: maybach, S-Class

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe