Honda CR-V bất ngờ thăng hạng, 'ông trùm' Mazda CX-5 giảm sức hút

20:10 | 15/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong khi thị trường ô tô Việt Nam có dấu hiệu ấm lên vào tháng 7, phân khúc SUV cỡ C lại chứng kiến sự sụt giảm về doanh số, ngoại trừ Honda CR-V ngược dòng tăng trưởng.

Mẫu crossover của hãng xe Nhật Bản đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 82% so với tháng 6, đạt doanh số 574 xe.

Kết quả này giúp Honda CR-V vượt qua Hyundai Tucson trong tháng 7 nhưng vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ 3 trong phân khúc SUV cỡ C. Mazda CX-5 tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với 1.044 xe được tiêu thụ dù giảm 17% so với tháng trước. Đứng thứ hai là Ford Territory với 737 xe, giảm nhẹ 1,4% so với tháng 6.

Chiến lược khuyến mãi giúp tăng trưởng

Honda CR-V đang có mức giá cao nhất trong phân khúc SUV cỡ C, với giá khởi điểm 1,109 tỷ đồng và cao nhất lên tới 1,31 tỷ đồng. Mức giá này thậm chí ngang ngửa với một số mẫu SUV hạng D như Ford Everest (từ 1,099 tỷ đồng).

Trong khi đó, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson có giá lần lượt từ 749-979 triệu đồng và 769-919 triệu đồng, tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt về giá.

Tuy nhiên, Honda CR-V đã liên tục được nhà phân phối áp dụng các chương trình khuyến mại lớn trong vài tháng gần đây, bao gồm hỗ trợ 50-100% lệ phí trước bạ tùy phiên bản. Điều này đã giúp cải thiện đáng kể doanh số của CR-V trong tháng 7.

Các ưu đãi này chỉ áp dụng cho các phiên bản thuần xăng lắp ráp trong nước, trong khi biến thể e:HEV RS nhập khẩu từ Thái Lan không được áp dụng khuyến mại. Nguyên nhân là do lượng xe nhập khẩu hạn chế, thậm chí có thời điểm phải chịu tình trạng "bia kèm lạc" từ 30-50 triệu đồng tại một số đại lý.

Honda CR-V hiện hành thuộc thế hệ mới nhất, ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10/2023. Mặc dù giá bán tăng tới 61 triệu đồng so với thế hệ cũ, nhưng những nâng cấp mới đã giúp mẫu xe này thu hút người tiêu dùng hơn. Tính đến hết 7 tháng đầu năm 2024, Honda CR-V đã bán được 2.912 chiếc, tăng gần 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Để trở thành lựa chọn hàng đầu, chỉ có trang bị và công nghệ hấp dẫn là chưa đủ. Phần lớn khách hàng Việt Nam vẫn ưu tiên những mẫu xe có giá bán dễ tiếp cận trong phân khúc SUV cỡ C, cùng với trang bị và tiện nghi ở mức ổn. Đây chính là lý do tạo nên thành công của Mazda CX-5, mẫu xe luôn dẫn đầu về doanh số trong phân khúc.

Trong khi đó, Mitsubishi Outlander vẫn tiếp tục là mẫu xe kém hút khách nhất trong phân khúc. Tháng 7, mẫu xe này chỉ bán được 86 chiếc, nâng tổng doanh số năm 2024 lên 622 chiếc.

Dù giá bán của Outlander không quá cao, từ 825 triệu đến 950 triệu đồng và thường xuyên được tặng 50-100% lệ phí trước bạ, nhưng mẫu xe này vẫn không thể cạnh tranh được với các đối thủ do đã ra mắt từ năm 2018 và thiết kế cũng như công nghệ đã lạc hậu so với thị trường hiện nay.

Phân khúc SUV cỡ C tháng 7 chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các thương hiệu, với những chiến lược khuyến mại và nâng cấp sản phẩm để thu hút khách hàng. Honda CR-V đã có một bước tiến đáng kể, nhưng vẫn còn nhiều thách thức trước mắt để có thể chiếm lĩnh thị trường. Trong khi đó, Mazda CX-5 tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu nhờ vào giá cả hợp lý và trang bị tốt, còn Mitsubishi Outlander cần có sự đổi mới để theo kịp xu hướng.​

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe