Mercedes thử nghiệm xe tự hành cấp 4 tại Trung Quốc

08:06 | 16/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phía Trung Quốc mới đây đã cấp phép cho một chiếc Mercedes S-Class được trang bị các hệ thống mới đang được thử nghiệm đỗ xe, lùi xe và trong một số tình huống lái xe khác thử nghiệm tự lái trên đường công cộng.

Mercedes-Benz vừa được cấp phép thử nghiệm hệ thống tự lái cấp độ 4 trên đường cao tốc và đường đô thị ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên một nhà sản xuất ô tô quốc tế được phép tiến hành thử nghiệm loại hình này tại quốc gia này. Chương trình thử nghiệm sử dụng các mẫu S-Class đặc biệt, được trang bị bộ cảm biến toàn diện, bao gồm nhiều cảm biến LiDAR gắn trên mui xe trong một khối cong.

Mercedes-Benz cho biết hệ thống tự lái cấp 4 của họ đang được thử nghiệm trong nhiều tình huống khác nhau như đỗ xe, lùi xe, điều hướng các bùng binh, và rẽ trái mà không cần sự can thiệp của con người. Các xe thử nghiệm cũng được trang bị hệ thống dự phòng để tăng cường độ an toàn và có khả năng giảm tốc độ cũng như di chuyển qua các làn đường hẹp tại các trạm thu phí trên đường cao tốc.

Với hệ thống tự lái cấp 4, xe có thể vận hành mà không cần giám sát của con người trong thời gian dài, tương tự như công nghệ đang được Waymo và Baidu thử nghiệm. Mercedes-Benz đã không ngừng phát triển và thử nghiệm các hệ thống tự lái trong những năm gần đây. Cuối năm 2022, hãng đã nhận được sự chấp thuận để triển khai chức năng đỗ xe tự động cấp 4 tại một gara ở sân bay Stuttgart.

Năm ngoái, Mercedes-Benz đã giới thiệu hệ thống Drive Pilot cấp độ 3 cho khách hàng tại Mỹ, trở thành hệ thống tự lái cấp độ 3 đầu tiên được trang bị trên một phương tiện sản xuất tiêu chuẩn được phép sử dụng trên đường cao tốc công cộng ở Mỹ. Hệ thống Drive Pilot nổi bật với việc sử dụng công nghệ LiDAR, giúp phân biệt với các hệ thống tự lái khác.

Mặc dù các thử nghiệm hệ thống cấp 4 đang được tiến hành ở Trung Quốc, quốc gia này hiện chỉ cho phép công chúng sử dụng các hệ thống tự lái cấp 2. Tuy nhiên, với sự gia tăng trong nghiên cứu và phát triển các hệ thống tự lái tiên tiến, các cơ quan quản lý có thể cần thực hiện những điều chỉnh phù hợp trong tương lai.

Hệ thống tự lái cấp 4 có khả năng hoàn thành toàn bộ hành trình mà không cần sự can thiệp của tài xế. Tuy nhiên, vẫn có một số hạn chế, chẳng hạn như việc xe có thể bị giới hạn trong một khu vực địa lý cụ thể hoặc bị cấm di chuyển vượt quá tốc độ tối đa cho phép.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: mercedes

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe