Lộ diện gương mặt thay thế Toyota Rush, dự kiến ra mắt vào năm tới

11:58 | 13/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Vị trí của Toyota Rush tại thị trường Đông Nam Á sẽ sớm được thay thế đón một gương mặt mới trong phân khúc MPV 7 chỗ mang tên Toyota Yaris Cross.

Vào thời gian đầu được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, Rush từng tạo nên cơn sốt và thường xuyên bị đội giá tại các đại lý. Tuy nhiên, ở thời điểm gần đây mẫu xe dần mất sức hút do sự cạnh tranh từ đối thủ.

Đến cuối tháng 5/2022, nhiều đại lý đã xác nhận Rush sẽ không tiếp tục được phân phối. Trên Website chính hãng cũng đã bỏ thông tin của mẫu xe này. 

Từ suốt quý 3 cho đến nay, có một số thông tin từ Indonesia - nơi đã lắp ráp Rush trong suốt thời gian qua cho thấy mẫu xe này sẽ bị thay thế bởi một gương mặt hoàn toàn mới mang tên Yaris Cross.

Khác biệt hoàn toàn với mẫu xe Toyota Yaris Cross ở phân khúc 5 chỗ đang được phân phối tại thị trường Nhật Bản, châu Âu, Singapore và Úc. Yaris Cross tại thị trường Đông Nam Á được khẳng định là xe 7 chỗ.

Tờ Otodriver tại Indonesia đã khẳng định mẫu xe này đã bắt đầu vận hành thử nghiệm tại đây và sớm có thông báo chính thức tới người tiêu dùng.

Ở phân khúc xe 7 chỗ, Yaris Cross được cho là sẽ sử dụng khung gầm chung với Veloz là DNGA chứ không phải là loại TNGA giống với mẫu xe gốc.

Nguồn tin từ Otodriver cũng khẳng định mẫu xe mới này sẽ sử dụng động cơ tương tự Rush là loại 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất 103 HP và momen xoắn 136 Nm.

Kết hợp với khối động cơ là hộp số sàn hoặc D-CVT. Cùng với đó là hệ dẫn động cầu trước tương tự như của Veloz.

Toyota Yaris Cross 7 chỗ Đông Nam Á dự kiến ra mắt vào tháng 10 năm sau với thiết kế nội-ngoại thất cùng những trang bị chưa được tiết lộ.

Sự thất bại của Rush tại thị trường Đông Nam Á được cho là bởi các nguyên nhân gồm: ngoại hình trung tính, nội thất đơn giản, giá bán cao nên khó tiếp cận trên thị trường.

Bên cạnh việc thay đổi mẫu xe mới, Toyota nên tiếp nhận ý kiến người dùng để có những thay đổi và chính sách phù hợp. Từ đó, những mẫu xe mới dễ tiếp cận hơn đến tệp khách hàng mà thương hiệu này mong muốn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe