So sánh Mitsubishi Xpander và Toyota Rush: Kẻ tám lạng, người nửa cân

13:59 | 15/12/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Trong phân khúc MPV, Mitsubishi Xpander vẫn đang là cái tên thu hút được nhiều sự ưa chuộng của khách hàng Việt nhất. Cũng bởi thiết kế bắt mắt, giá thành phải chăng. Trong khi Toyota Rush thì lại chưa mấy thuyết phục được người tiêu dùng.

Phân khúc xe MPV 7 chỗ bình dân đang dần nóng lên với ngày càng nhiều sự bổ sung mới mẻ của các thương hiệu xe được đưa ra thị trường.

Hai trong số những lựa chọn phổ biến nhất thị trường là Mitsubishi Xpander và Toyota Rush. Cả hai đều có sức chứa 7 chỗ cùng nhiều trang bị tốt và giá cả cạnh tranh. Thế nhưng, Mitsubishi Xpander đang đánh chiếm phần lớn thị phần với cả biến thể Cross.

so-sanh-mitsubishi-xpander-va-toyota-rush

Vậy điều gì đã làm Mitsubishi Xpander có sức hút hơn nhiều đối với Toyota Rush đến vậy?

So sánh ngoại thất Mitsubishi Xpander và Toyota Rush

Nhìn bên ngoài, có thể rõ ràng thấy những chiếc xe này có những cách tiếp cận đến người dùng khác nhau. Xpander thì mang một diện mạo tương lai hơn nhờ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi. Trong khi Toyota Rush lại có thiết kế hơi lai SUV, cho một diện mạo cổ điển nhưng cứng cáp hơn.

Về trang bị bên ngoài, cả hai đại diện đều gần như tương đồng, đều đi kèn đèn pha LED tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, Mitsubishi Xpander đang có lợi thế hơn về kích thước chiều dài và chiều rộng. Cụ thể, so với đối thủ Toyota Rush, mẫu MPV “quốc dân” này lớn hơn 40 mm chiều dài và 65 mm chiều rộng.

toyota-rush-2021-khuy-n-mai-l-n-d-mau-giao-ngay-908183286_large

Điều này giúp chiếc xe 7 chỗ Mitsubishi có khoang cabin rộng hơn, tối ưu hơn được về không gian sử dụng. Bù lại, Rush đáp trả lại bằng kích thước khoảng sáng gầm cao hơn.

toyota3sthanhhoa-Rush-23

Tuy nhiên, Xpander có phần kích thước tổng thể nhỉnh hơn đối thủ tương đối, giúp cho Xpander thắng thế hơn trong việc tối đa hoá không gian.

>>> Phần thắng: Mitsubishi Xpander

So sánh nội thất và công nghệ Mitsubishi Xpander và Toyota Rush

So sánh về phần nội thất giữa hai chiếc xe, một lần nữa cho thấy cả hai thương hiệu Nhật lại đi theo 2 lối phong cách khác nhau.

xpander2020.6

Ở phần thiết kế bảng điều khiển trung tâm, Rush định hình bằng một mô-đun hình hộp, cùng nhiều chi tiết mạ crom sáng bóng sang trọng. Trong khi đó, Xpander lại lợi thế hơn bởi thiết kế màn hình trung tâm dạng nổi.

Tuy nhiên, điểm trừ Xpander lại sử dụng điều hoà chỉnh cơ trong khi đối thủ Rush đã có hệ thống điều hoà tự động.

noi-that-mitsubishi-xpander-21997
noi-that-toyota-rush-42678

Cả hai đều sử dụng những vật liều bền, nhưng Xpander đang làm tốt hơn một chút khi kết hợp thêm được cả các chất liệu cảm ứng mềm.

Sự thoải là gần như tương đương, nhưng Xpander lại một lần nữa thắng thế về khoản cabin rộng rãi.

mitsubishi-xpander-1-5at-2020-oto-com-vn-59-4206
dvd-toyota-rush-15-at-2018-2019-muaxegiatot-vn-11

Về hệ thống thông tin giải trí, cả hai chiếc xe một lần nữa ngang bằng nhau. Cả hai xe đều đi kèm hệ thống thông tin giải trí 7 inch.

Toyota gần đây cũng đã cập nhật cho Rush, bằng cách cung cấp một camera lùi ngay cả đối với các phiên bản cấp thấp. Trong khi Xpander bản thấp thì lại chưa hề có trang bị này.

>>> Phần thắng: Toyota Rush

Động cơ

Khi nói đến vận hành, hai cách tiếp cận khác nhau lại được thực hiện cho cả hai phương tiện. Xpander có hệ dẫn động cầu trước, trong khi Rush đi kèm hệ dẫn động cầu sau. 

Sức mạnh động cơ cho cả hai xe đều bằng nhau, vì cả hai đều đi kèm với động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên.

xpander-2020-noi-that4-74b9
5_28

Tuy nhiên, điểm khác nhau ở chỗ khi nói đến công suất đầu ra của chúng. Rush tạo ra công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 134 Nm, trong khi Xpander sản sinh 105 mã lực và 141 Nm mô-men xoắn. 

Điều này giúp đại diện của Mitsubishi có lợi thế hơn khi nó có công suất lớn hơn đối thủ 3 mã lực và mô-men xoắn 8 Nm.

>>> Phần thắng: Mitsubishi Xpander

Trang bị an toàn

Vì là một chiếc xe 7 chỗ nên vấn đề an toàn cho mọi người ngồi trên xe phải được đặt lên hàng đầu. 

Ở hạng mục này, có thể thấy sự khác biệt rõ ràng giữa cả hai loại xe. Mitsubishi Xpander chỉ đi kèm với túi khí cho người lái và hành khách phía trước, trong khi Toyota Rush có tổng cộng 6 túi khí. Điều này mang lại lợi thế rõ ràng cho đại diện 7 chỗ Toyota so với đối thủ Nhật Bản khác.

Ngoài ra, các tính năng khác như ABS với EBD, kiểm soát độ ổn định của xe và kiểm soát độ bám đường đều là tiêu chuẩn trên cả hai xe.

Hơn nữa, Toyota Rush còn vượt qua bài kiểm tra an toàn ASEAN NCAP với đánh giá 5 sao, trong khi Xpander thì chỉ có 4 sao.

>>> Phần thắng: Toyota Rush

Giá bán

Mitsubishi Xpander hiện đang được cung cấp với 2 phiên bản số sàn và số tự động với mức giá dao động trong khoảng 555 triệu – 630 triệu đồng.

Trong khi đó, Toyota Rush chỉ có duy nhất 1 phiên bản với mức giá cao hơn cả bản số tự động Xpander là 668 triệu đồng.

Có thể thấy, mức giá của Mitsubishi Xpander đang có lợi thế cạnh tranh hơn. Bởi vậy nên lượng tiêu thụ Xpander tại Việt Nam cũng cao hơn đối thủ.

Nên mua Mitsubishi Xpander hay Toyota Rush?

Cả Toyota Rush và Mitsubishi Xpander đều là những mẫu xe thực sự đáng giá trong phân khúc. Nhưng Xpander sẽ là lựa chọn tốt hơn cho việc di chuyển thường xuyên và dành cho khách hàng kinh doanh xe dịch vụ bởi đi kèm giá bán khởi điểm với bản số sàn chỉ có 555 triệu.

Còn với Rush, đây là một mẫu xe MPV lai SUV đô thị khá tốt dành cho những ai yêu thích thương hiệu Toyota và ít khi chở nhiều người.

Hay tham khảo thêm đánh giá Mitsubishi Xpanderđánh giá Toyota Rush để cập nhật thêm những thông tin mới nhất.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe