Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 3000 chiếc Rush và Avanza do lỗi bơm nhiên liệu

10:26 | 05/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Trong những chiếc Toyota Rush và Avanza thuộc diện ảnh hưởng, có những chiếc thuộc lô đầu tiên bán ra tại Việt Nam vào năm 2018.

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát lệnh triệu hồi tổng cộng 3.280 chiếc Toyota Rush và Avanza do gặp lỗi bơm nhiên liệu.

Theo đó, những mẫu xe thuộc diện ảnh hưởng đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc và được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 17/7/2018 cho đến ngày 28/6/2019. Cả Toyota RushToyota Avanza đều lần đầu ra mắt Việt Nam vào tháng 9/2018, điều này có nghĩa rằng trong những chiếc xe bị triệu hồi lần này, có cả những xe thuộc lô đầu tiên bán ra tại nước ta.

Những chiếc Toyota Avanza bị triệu hồi đều thuộc đời cũ, không phải là bản nâng cấp giữa vòng đời hiện đang được Toyota Việt Nam phân phối.

Trước Toyota Rush và Avanza, Toyota Việt Nam từng triệu hồi Toyota Corolla Altis, Toyota Camry và Toyota Innova để khắc phục lỗi bơm xăng tương tự.

Theo đó, trên những chiếc Toyota Rush và Avanza thuộc diện ảnh hưởng có thể xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng đồng hồ hoặc trong quá trình vận hành, động cơ của xe có thể bị giật, không khởi động được hoặc bất ngờ chết máy.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do bơm thấp áp đặt trong bình nhiên liệu có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc phát sinh vết nứt trong quá trình sấy khô khi được sản xuất xuất. Trong quá trình sử dụng, cánh bơm này có thể bị biến dạng và va chạm với thân bơm, từ đó khiến bơm nhiên liệu không hoạt động đúng quy chuẩn.

Chương trình triệu hồi Toyota Rush và Toyota Avanza để khắc phục lỗi bơm xăng sẽ bắt đầu tư hôm nay cho đến hết ngày 4/5/2024. Người dùng có xe thuộc diện ảnh hưởng có thể liên hệ với bất kỳ đại lý chính hãng nào trên toàn quốc để đặt sắp xếp và đặt lịch.

Thời gian kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu mỗi xe sẽ trong khoảng 1,8 đến 2,2 giờ, mọi chi phí sẽ được Toyota Việt Nam miễn phí.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe