Gã khổng lồ Mỹ thiết lập kỷ lục với thu nhập "khủng" vượt 14.5 tỷ USD

13:56 | 01/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
General Motors kết thúc năm 2022 với doanh thu 156.7 tỷ USD. Thu nhập kỷ lục trước lãi vay và thuế (EBIT) đạt hơn 14.5 tỷ USD.

Nhìn về tương lai, Gã khổng lồ Mỹ đang kỳ vọng "các hoạt động cốt lõi của ô tô sẽ hoạt động ở mức ổn định và phát triển mạnh mẽ các hạng mục mới trong năm 2023."

Sau khi trừ thuế EBIT, khả năng cao thu nhập của GM rơi vào khoảng 10.5 - 12.5 tỷ đô la trong năm nay. Đồng thời, công ty đang mong đợi giá cổ phiếu dao động trong khoảng từ 6 - 7 USD.

 
 

GM tự hào rằng họ đã mang lại những kết quả thực sự để khiến công ty khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

"GM dẫn đầu ngành công nghiệp Hoa Kỳ về tổng doanh số bán hàng và mức tăng thị phần lớn nhất so với bất kỳ OEM nào hàng năm.

Điều này nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm của thương hiệu và việc giải quyết các vấn đề về chuỗi cung ứng xảy ra trên toàn cầu trong năm vừa qua."

 
 

Công ty cũng ghi nhận doanh số kỷ lục đối với Chevrolet Bolt và Bolt EUV. Đây là 2 mẫu xe điện phổ thông bán chạy nhất của công ty trong nửa cuối năm 2022.

GM cho biết điều này khẳng định tầm quan trọng của xe điện cũng như giá thành phải chăng đáp ứng yêu cầu người sử dụng là những hạng mục quan tâm chính của họ.

 
 

Trong năm tới, GM đang có kế hoạch tăng sản lượng của các mô hình xe điện mới. Nói một cách chi tiết hơn, GM hé lộ rằng năm 2023 sẽ là năm đột phá của nền tảng Ultium với sự ra mắt của Blazer EV, Equinox EV và Silverado EV.

Đồng thời, đẩy nhanh tốc độ sản xuất Cadillac Lyriq và GMC Hummer EV Pickup và sớm có thêm một biến thể SUV mới.

 
 

Bên cạnh những mẫu xe điện mới, GM cũng sẽ giới thiệu thêm bản nâng cấp của Chevrolet Colorado, GMC Canyon, Silverado HD và Sierra HD.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: general motors

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe