Honda sẵn sàng thử nghiệm xe taxi "không người lái" trên đường phố

15:18 | 10/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda dự kiến sẽ tung ra các phương tiện tự hành trên đường để thử nghiệm hệ thống của mình trong các tình huống thực tế, bao gồm giao thông đông đúc, điều kiện thời tiết và đường xá nguy hiểm.

Ngành công nghiệp ô tô đang nhanh chóng hướng đến những động cơ bảo vệ môi trường,  không có khí thải carbon đồng thời mở rộng các phương tiện tự lái nhằm tối ưu hơn các phương tiện công cộng.

Hầu hết mọi nhà sản xuất lớn đều có một số chương trình lái xe tự động. Một trong những chương trình lái xe tự động nổi bật phải kể đến sự kết hợp giữa Honda, General Motors và Cruise. 

3 công ty lớn này đang lên kế hoạch khởi động một ngành kinh doanh dịch vụ di chuyển bằng xe tự hành ở Nhật Bản. Nếu thành công, đây sẽ là một nhân tố thay đổi quan trọng trong ngành dịch vụ này.

Trước khi tiến hành thử nghiệm, mục tiêu của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là tạo một bản đồ có độ nét cao về khu vực. Khi bản đồ HD đã sẵn sàng, Honda sẽ tung ra các phương tiện tự hành trên đường để thử nghiệm hệ thống của mình trong các tình huống thực tế, bao gồm giao thông đông đúc, điều kiện thời tiết và đường xá nguy hiểm.

Honda và Cruise sẽ cùng hợp tác để thành lập một địa điểm thử nghiệm hoạt động mới ở tỉnh Tochigi. Sau khi kinh doanh xe tự hành MaaS được thành lập, Honda có kế hoạch sử dụng Cruise Origin - một phương tiện do General Motor, Cruise và Honda phát triển.

2020
1919
2121

Công ty cũng cho biết trong một thông cáo báo chí gần đây: "Honda sẽ cố gắng tạo ra giá trị mới trong việc phát triển phương tiện di chuyển hiện đại và nâng cao chất lượng chuyến hành trình quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của mọi người bằng việc mang đến mẫu xe tự hành công cộng MasS".

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: taxi tự hành

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe