Động cơ tăng áp V8 duy nhất của GM đã chính thức bị khai tử chỉ sau 1 năm sản xuất
Động cơ LT5 V8 chỉ được bán trong một năm với mô hình duy nhất Chevrolet Corvette C7 ZR1 và được cung cấp ở cả hai kiểu dáng coupe và mui trần, ZR1 có tổng công suất lên đến 755 mã lực và mô-men xoắn 969 Nm. Và tổng cộng chỉ có 4.684 chiếc C7 ZR1 được chế tạo.
GM đã từng cân nhắc việc đặt LT5 V8 vào Cadillac CT5-V Blackwing, tuy nhiên do không phù hợp cho khung xe và quá dư sức mạnh với một chiếc sedan, nên ý tưởng này đã không được thực hiện.
Giống như LT4, LT5 là một thiết kế phân khối nhỏ nhưng có bộ siêu nạp 2,65L thay vì 1,4L của LT4.
Nếu không có LT5, LT4 650 mã lực sẽ trở thành động cơ V8 mạnh nhất hiện nay của hãng. Vẫn có một vài tia hy vọng GM sẽ giữ cho LT5 tồn tại thêm một thời gian nữa để nó có thể được sử dụng cho Camaro Z/28 thế hệ thứ 6.
Tuy nhiên, do tình hình doanh số đang trên đà đi xuống và xu hướng toàn cầu điện khí hoá, nên GM được cho là đang phát triển một chiếc siêu sedan điện thay thế. Và đó cũng là lý do động cơ LT5 V8 chính thức bị loại bỏ sau 1 năm mở bán.
Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu