Ford Mustang đứng trước sự cố dừng sản xuất do nhà máy bị rò rỉ xăng số lượng lớn

10:42 | 08/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo số liệu ban đầu, một bể chứa xăng tại nhà máy Flat Rock của Ford đã rò rỉ 1.400 gallon vào hệ thống cống rãnh của thành phố, khiến Ford Mustang tạm thời ngưng sản xuất.

Giống như nhiều nhà sản xuất ô tô khác, Ford đã phải cắt giảm số lượng do tình trạng thiếu chip bán dẫn. Vào tháng 7, một số cơ sở sản xuất của Ford đã phải đóng cửa 1 tuần do vấn đề nguồn cung, ảnh hưởng đến các mẫu xe phổ biến như Ford Mustang, F-150 và Explorer.

Một lần nữa, nhà máy lắp ráp Flat Rock của Ford đã buộc phải đóng cửa tạm thời trong tuần này nhưng sự thiếu hụt chất bán dẫn không phải là nguyên nhân.

CNN báo cáo rằng một vụ rò rỉ từ một bể chứa tại nhà máy Flat Rock của Ford đã khiến 1.400 gallon tràn vào hệ thống cống rãnh của thành phố. Cơ quan cứu hỏa của địa phương đã xác nhận lượng xăng trong cống không đủ cao để gây ra vụ nổ.

Tuy nhiên, tình hình vẫn diễn ra nghiêm trọng. Với khói benzen tiềm ẩn nguy hiểm rò rỉ vào hệ thống nước thải của thành phố. Hiện tại, người dân được khuyến cáo sơ tán khỏi khu vực. Vấn đề sơ tán sẽ ảnh hưởng đến 465 ngôi nhà trong khu vực Flat Rock.

Trong một bài đăng trên facebook, các quan chức thành phố cho biết chất lượng không khí vẫn chưa được đánh giá sau vụ rò rỉ. Các quan chức cho biết :" Chúng tôi hiện đang chờ đợi các công cụ để theo dõi mức độ lo ngại do Bộ Y Tế và Dịch vụ Nhân sinh Michigan (MDHHS) đặt ra. Việc lấy mẫu sẽ bắt đầu ngay khi nhận được thiết bị."

Trong khi cư dân có thể không nhìn thấy hoặc ngửi thấy hơi nhưng tiến sĩ Joneigh Khaldun - giám đốc điều hành Y tế đã cảnh báo rằng sự cố này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của người dân xung quanh.

Ông nói thêm :" Chúng tôi kêu gọi những người dân tộc Michiganda ở các khu vực bị ảnh hưởng hãy nhanh chóng hành động và sơ tán khỏi nhà của họ. Bạn có thể không nhìn thấy hoặc ngửi thấy nhưng hơi xăng sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe. Chúng tôi khuyến nghị mọi người trong khu vực bị ảnh hưởng nên cân nhắc việc di dời cho đến khi có thông báo mới."

Việc sản xuất tại nhà máy Flat Rock - nơi sản xuất Ford Mustang, Shelby GT 350 và 350R đã bị tạm ngưng trong tuần này. Việc ngưng hoạt động của nhà máy chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kết quả bán hàng của Ford Mustang trong tháng 9. Người phát ngôn của Ford nói rằng chất lượng không khí trong nhà máy là an toàn nhưng không ít nhân viên đang sơ tán trong nhà máy.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ford Mustang

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe