Ford khai tử ba mẫu xe chạy xăng, chi thêm hàng tỷ USD cho xe điện

16:19 | 29/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Escape, Edge và Transit Connect là 3 mẫu xe đang phải đối mặt với nguy cơ bị khai tử khi Ford quyết tâm đầu tư thêm hàng tỷ USD cho xe điện.

Ford đã thừa nhận rằng hoạt động kinh doanh xe điện của hãng có thể lỗ nhiều hơn con số 4.5 tỷ USD như đã thông báo trước đó.

Mặc dù vẫn có ý định sản xuất 400.000 xe điện mỗi năm trong tương lai gần nhưng Ford không còn đủ tự tin rằng sẽ đạt được mốc đó vào năm 2024 như đã hứa hẹn.

Điều này cũng có nghĩa rằng mục tiêu sản xuất 2 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2026 sẽ có sự thay đổi.

Tuy nhiên Ford vẫn tin rằng nền tảng xe điện thế hệ thứ 2 sẽ giảm độ phức tạp và mức chi phí bỏ ra đủ để đảm bảo tỷ suất lợi nhuận là 8% vào năm 2026.

Những chiếc xe điện có tỷ suất lợi nhuận cao sẽ làm giảm sự phụ thuộc của nhà sản xuất ô tô vào các phương tiện đốt trong. Trong khi những phương tiện đốt trong đang là nguồn thu chủ yếu để bù đắp những tổn thất của hãng khi sản xuất xe điện.

Tuy nhiên một số dòng xe chạy xăng lâu năm không còn đủ sức hút trên thị trường sẽ là những mẫu xe đầu tiên Ford quyết định ngừng sản xuất. 3 cái tên đó là Escape, Edge và Transit Connect.

Edge sẽ bị ngừng sản xuất vào năm tới để Ford chuẩn bị nhà máy sản xuất mẫu SUV 3 hàng ghế chạy điện thế hệ tiếp.

Kế đó Transit Connect sẽ không quay trở lại Mỹ vào năm 2024 mặc dù mẫu xe vẫn xuất hiện ở các phòng trưng bày châu Âu.

Việc khai tử Escape vẫn chưa xác định cụ thể mặc dù mẫu xe này vừa được làm mới trong năm nay. Dự kiến mẫu xe vẫn sẽ được sản xuất trong vài năm nữa.

Ngoài xe điện, Giám đốc Điều hành Ford Jim Farley cho biết hãng đang lập kế hoạch với mục tiêu tăng 4 lần doanh thu bán các mẫu xe hybrid sau thành công của Maverick và F-150.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe