Ford GT gia nhập dàn siêu xe khủng của "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ trong hành trình Gumball 3000

16:11 | 04/09/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tại sự kiện Gumball 3000 năm 2024, “vua cafe” sẽ mang đến một bộ sưu tập xe ấn tượng với sự góp mặt của cặp đôi siêu xe Ford GT cùng dàn Ferrari đẳng cấp.

Hai chiếc Ford GT này không chỉ nổi bật bởi thiết kế đặc biệt mà còn bởi lịch sử độc đáo của chúng tại Việt Nam.

Đầu tiên, chiếc Ford GT '67 Heritage Edition được biết đến như một "hàng độc nhất" tại Việt Nam đã cập bến vào khoảng giữa tháng 5 năm 2021. Trước đó, siêu xe này từng thuộc sở hữu của tập đoàn Novaland và mang biển số 51K - 339.39.

Với ngoại thất nguyên bản là màu đỏ Race Red thuộc gói tùy chọn Heritage Edition, đây là màu sơn "huyền thoại" gắn liền với những chiếc Ford GT40 Mark IV đã từng vô địch giải đua 24 Hours of Le Mans năm 1967. Chỉ có 39 chiếc Ford GT được sản xuất với phối màu này, tạo nên sự quý hiếm và giá trị đặc biệt cho phiên bản này.

Sau khi về tay “Qua” Vũ, chiếc Ford GT '67 Heritage Edition đã được thay đổi diện mạo với màu sơn trắng tinh khôi, tạo nên sự khác biệt so với phiên bản gốc. Điểm nhấn trên lớp "áo" trắng mới này là đường sọc xanh kéo dài từ đầu đến đuôi xe, tạo nên vẻ ngoài vừa hiện đại, vừa tinh tế cho "siêu phẩm" nước Mỹ.

Chiếc Ford GT thứ hai trong bộ sưu tập của “vua cafe” cũng không kém phần ấn tượng. Được nhập về từ tháng 5 năm 2022 và mang biển số 51K - 303.77, ban đầu, chiếc xe này sở hữu màu sơn đỏ Liquid Red.

Tuy nhiên, để tạo dấu ấn cá nhân, “Qua” Vũ đã cho dán lại xe với màu xanh dương nhạt. Không chỉ thay đổi màu sắc, chiếc Ford GT này còn được trang trí thêm logo UN tại nắp capo và hai bên cửa xe, làm nổi bật lên phong cách riêng biệt của chủ sở hữu.

Để chuẩn bị cho hành trình Gumball 3000 năm nay, cả hai siêu xe Ford GT đã được dán bộ tem mới nhằm quảng bá thương hiệu cà phê Trung Nguyên, tương tự như những chiếc Ferrari trong bộ sưu tập của “vua cafe”. Bộ tem này không chỉ giúp xe thêm phần nổi bật mà còn mang theo thông điệp quảng bá thương hiệu Việt Nam ra thế giới.

Về sức mạnh, cả hai chiếc Ford GT đều được trang bị động cơ EcoBoost V6, tăng áp kép, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa 647 mã lực và mô-men xoắn 746 Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp Powershift, những chiếc siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vòng 3 giây, với tốc độ tối đa có thể đạt tới 348 km/h.

Gumball 3000 năm 2024 sẽ chính thức khởi hành vào ngày 14/9 tại TP.HCM. Sự kiện lần này không chỉ là dịp để những người yêu xe hội ngộ, mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế, qua đó thúc đẩy du lịch và văn hóa Việt Nam trên bản đồ thế giới.​

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe