Toyota Yaris Cross và Corolla được sản xuất trở lại sau sai phạm về an toàn

11:45 | 04/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu ô tô Nhật Bản Toyota nối lại việc sản xuất các mẫu xe bán chạy sau khi bị ngừng bán hồi tháng 6 do vụ bê bối về thử nghiệm an toàn.

Vào hôm 2/9, Toyota Motor đã khởi động lại việc sản xuất ba mẫu xe bị tạm dừng trước đó trong năm nay tại các nhà máy ở Nhật Bản, sau khi hãng ô tô này thừa nhận có những sai lệch trong các bài kiểm tra an toàn.

Toyota đã nối lại việc sản xuất các mẫu xe Yaris Cross SUV cỡ nhỏ, Corolla Fielder và Corolla Axio tại các nhà máy thuộc tập đoàn ở tỉnh Miyagi và Iwate, phía bắc Nhật Bản, theo lời một phát ngôn viên của công ty chia sẻ với tờ Nikkei Asia.

Trước đó, việc sản xuất đã bị dừng lại vào đầu tháng 6 khi Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản yêu cầu công ty ngừng giao hàng trong nước đối với các mẫu xe bị ảnh hưởng.

Trong khi các nhà sản xuất ô tô phải tiến hành các thử nghiệm theo các điều kiện cụ thể do bộ đề ra, Toyota cho biết vào tháng 6 rằng các đơn xin chứng nhận của  hãng đã có "dữ liệu không đầy đủ trong các bài kiểm tra bảo vệ người đi bộ và hành khách." Những sai phạm này xuất hiện sau khi các công ty thuộc tập đoàn, bao gồm Hino Motors, Daihatsu Motor và Toyota Industries, báo cáo các vấn đề tương tự.

Bộ Giao thông vận tải đã kiểm tra trụ sở của Toyota ở tỉnh Aichi, miền trung Nhật Bản vào tháng 6 liên quan đến vụ bê bối và đã ban hành lệnh cải cách cho công ty vào tháng 7.

"Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng và cổ đông vì những lo lắng và rắc rối mà chúng tôi đã gây ra," Chủ tịch Toyota Koji Sato phát biểu tại cuộc họp cổ đông thường niên của công ty vào tháng 6.

Toyota đã nộp một báo cáo cho Bộ Giao thông vận tải, trình bày chi tiết cách thức ngăn chặn sự tái diễn của vấn đề vào tháng trước, sau khi bộ dỡ bỏ chỉ thị tạm dừng bán đối với ba mẫu xe.

Doanh số bán hàng của Toyota tại Nhật Bản vào tháng 6 đã giảm 14,4%, còn 121.533 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Việc tái khởi động sản xuất được kỳ vọng sẽ giúp thương hiệu này dần phục hồi doanh số.

Toyota cũng cho biết họ sẽ nối lại hoạt động tại tất cả 14 nhà máy ở Nhật Bản đã tạm thời đóng cửa từ tuần trước do bão Shanshan, trong bối cảnh cơn bão này dần suy yếu.

Hồi tháng 6, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đã thông báo đầu tháng này rằng Toyota đã thừa nhận có sai phạm trong các thử nghiệm an toàn.

Các sai phạm không chỉ được tìm thấy tại Toyota mà còn tại các nhà sản xuất ô tô Honda, Mazda và Suzuki, cũng như nhà sản xuất xe máy Yamaha. Tất cả đều đã trải qua cuộc thanh tra của Bộ Giao thông.

Atsushi Osanai, một giáo sư tại trường Đại học Waseda, cho biết: "Tôi tin rằng đây là kết quả của sự tự tin thái quá và ngây thơ đến từ các hãng xe trong việc nghĩ rằng sẽ không có vấn đề gì khi đi lệch khỏi các quy tắc hiện có một chút."

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe