Mini triệu hồi hơn 140.000 ô tô điện vì nguy cơ cháy pin

10:28 | 04/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Hơn 140.000 xe Mini Cooper SE trên toàn cầu bị ảnh hưởng bởi một lỗi trong pin có thể gây nguy cơ hỏa hoạn.

Theo thông tin từ Motor1, hơn 12.000 chiếc Mini Cooper SE chạy điện sẽ được triệu hồi tại Hoa Kỳ. Chiến dịch triệu hồi này là một phần trong nỗ lực toàn cầu ảnh hưởng đến hơn 140.000 chiếc xe điện Mini, do lo ngại về vấn đề pin.

Đợt triệu hồi này sẽ ảnh hưởng đến 12.535 chiếc Mini Cooper SE sản xuất từ năm 2020 đến 2024. Theo Báo cáo Triệu hồi An toàn của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia (NHTSA), pin điện áp cao trên những xe này có thể không được sản xuất đúng theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.

Mặc dù tài liệu không đưa ra nguyên nhân trực tiếp, nhưng có nêu rằng: "Có khả năng xảy ra lỗi trong pin điện áp cao hoặc hệ thống điện áp cao, với nguyên nhân có thể đến từ nhiều yếu tố khác nhau."

Lỗi này có nguy cơ gây ra đoản mạch, dẫn đến quá nhiệt pin và gây ra "sự cố nhiệt," tức là nguy cơ cháy nổ. Điều này thậm chí có thể xảy ra ngay cả khi xe điện không hoạt động, nhưng hệ thống sẽ thông báo đến người lái xe.

BMW Bắc Mỹ cho biết hiện chưa có báo cáo về bất kỳ thương tích hoặc tai nạn nào liên quan đến vấn đề này. Công ty đã bắt đầu điều tra một chiếc Mini gặp “sự cố nhiệt” vào tháng 10 năm 2023, và tiếp tục ghi nhận sự cố thứ hai tại Đức vào tháng 1 năm 2024.

Tại Đức, có khoảng 39.000 chiếc Mini Cooper SE được cho là bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này.

Để giải quyết vấn đề, Mini sẽ cập nhật phần mềm mới cho những xe có nguy cơ bị ảnh hưởng. Phần mềm này bao gồm chức năng chẩn đoán, giúp phát hiện lỗi trong pin điện áp cao và xả pin xuống mức dưới 30%. Việc cập nhật phần mềm này sẽ được cung cấp miễn phí, và nhà sản xuất dự kiến sẽ thông báo cho chủ xe bắt đầu từ ngày 7 tháng 10.

Về kích thước, Mini Cooper SE có chiều dài, rộng, và cao lần lượt là 3.858 x 1.756 x 1.458 mm, với chiều dài cơ sở 2.526 mm, tăng thêm 31 mm so với thế hệ trước.

Với phiên bản SE, thương hiệu xe hơi Anh quốc đã bước vào thời kỳ mới của kỷ nguyên xe điện, đồng thời cải tiến thiết kế cổ điển đặc trưng theo hướng hiện đại hơn. Những chi tiết như nắp ca-pô kiểu vỏ sò, chắn bùn trước, điểm nhấn mạ crôm, và vòm bánh xe bằng nhựa màu đen đã được loại bỏ. Thay vào đó, xe được trang bị đèn pha LED tròn đặc trưng tích hợp đèn ban ngày LED, đèn hậu LED ma trận, cùng bộ vành hợp kim hai tông màu 18 inch đi kèm lốp 225/40.

Dưới nắp ca-pô, Mini Cooper SE sở hữu động cơ điện đặt ở cầu trước, cung cấp công suất tối đa 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330 Nm. So với phiên bản trước, công suất đã tăng thêm 33 mã lực và 60 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,7 giây và đạt tốc độ tối đa 170 km/h.

Động cơ điện của Cooper SE được cung cấp năng lượng từ gói pin NMC (niken-mangan-coban) với dung lượng 54,2 kWh, cho phép xe di chuyển khoảng 402 km sau mỗi lần sạc đầy.

Xe cũng được trang bị gói an toàn ADAS với nhiều tính năng hiện đại như phanh tự động khẩn cấp, giám sát điểm mù, và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau với phanh tự động.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe