Ford F-150 thế hệ mới đang đối mặt với các vấn đề lớn về chất lượng

15:00 | 04/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhiều tin phản ánh không hay đến từ người tiêu dùng đối với dòng xe Ford F-150 thế hệ mới. Ford sẽ có những phương án như thế nào để trấn an khách hàng ?

Theo Carbuzz đưa tin, Ford F-150 2021 hiện đã có mặt tại các đại lý ở Mỹ và sẵn sàng giao tới tay khách hàng. Tuy nhiên, Ford F-150 2021 đang gặp phải những trở ngại tương tự như dòng xe Explorer hai năm trước đó.

Trước hết, một chủ xe đến từ Michigan đã phát hiện số lượng dầu chảy ra đáng kể từ những bộ phận dưới gầm xe và để lại những vệt đen lớn trên sàn nhà chỉ sau một vài ngày nhận xe. Anh chia sẻ rằng đây là chiếc F-150 thứ ba của mình có giá 75.000 USD và chỉ có chiếc xe này gặp vấn đề. Chiếc F-150 2016 anh đã mua trước đó vẫn hoạt động tốt trong khi di chuyển hơn 65.000 dặm.

Trước khi đại diện Ford lên tiếng, người chủ sở hữu tại Michigan cũng đăng vấn đề của mình trên các diễn đàn và nhận được một số trường hợp tương tự khi những chi tiết bị rỉ sét nặng và ăn mòn đáng kể trên các bộ phận quan trọng của trục xe.

Sau đó, người phát ngôn của Ford tại Mỹ chính thức lên tiếng rằng không có vấn đề gì. Cụ thể như sau: "Mặc dù một số bộ phận bằng thép của gầm Ford F-150 2021 có dấu hiệu rỉ sét trên bề mặt, nhưng điều này không ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ của các bộ phận. Chắc chắn khả năng nhà cung cấp đã bán bộ phận bị gỉ cho Ford hoặc các bộ phận đã bảo quản trong điều kiện ẩm ướt hay bị ăn mòn một cách nào đó trong quá trình vận chuyển. Ford đang kiểm tra với nhà cung cấp."

Tuy số lượng xe lỗi chưa phải là con số lớn nhưng cách giải quyết của Ford chưa thực sự được các chủ xe hài lòng khi chính họ đạng cảm thấy mình bị phớt lờ. Các chủ sở hữu bị ảnh hưởng khi không được giải quyết vấn đề một cách trọn vẹn. Vì sao Ford không có những chính sách bảo hành cho vấn đề này hoặc các đại lý hỗ trợ thay đổi linh kiện.

Nếu như đại diện Ford nói rằng do nhà cung cấp, liệu một dây chuyền sản xuất hiện đại như Ford có thể để một bộ phận có dấu hiệu rỉ sét trên bề mặt để tiếp tục lắp ráp.

Những sự việc như này đang dần ảnh hưởng đến thương hiệu Ford trong thời gian gần đây. Ford cần có những chính sách và giải pháp phù hợp tránh mất đi những khách hàng thân thiết. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford f-150

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe