Đối thủ VinFast VF9 bị bắt gặp với ngoại hình "khác lạ" khi chạy thử trên phố

12:24 | 07/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây những hình ảnh Kia EV9 bị bắt gặp thực tế cho thấy mẫu xe có nhiều chi tiết hoàn toàn khác so với Triển lãm Ô tô mà mẫu xe này đã xuất hiện trước đó.

Những hình ảnh đầu tiên của Kia EV9 tại Mỹ đã được bắt gặp trên phố Wilmington, Delaware khi đang rời khỏi bãi đậu xe.

Chỉ với một vài bức ảnh đủ để người tiêu dùng nhận thấy những điểm khác lạ trên chiếc EV9. Đó là việc sử dụng nhiều tấm ốp nhựa đen ở phía trước và phía sau thay vì tấm ốp cùng thân xe.

Những tấm ốp này bố trí ở khu vực lưới tản nhiệt, cản trước, cản sau, tay nắm cửa và cánh lướt gió. Ngoài ra, mâm xe cũng có sự tinh chỉnh về cả thiết kế hoa văn lẫn màu sắc.

Các trụ sơn đen, đường ray mái và chắn bùn vẫn được giữ nguyên như trên mẫu concept. Hệ thống đèn LED ban ngày và đèn hậu chưa có sự thay đổi.

Mặc dù không thể chụp được những hình ảnh nội thất nhưng người tiêu dùng rất mong đợi vào chiếc xe điện vẫn sở hữu chất liệu thân thiện với môi trường như đã công bố trước đó.

Đó là chất liệu nhựa sinh học ở khu vực bảng điều khiển trung tâm, vật liệu nhựa tái sử dụng để trang trí cửa, vải tái chế PET vị trí tấm che nắng và tựa đầu. Đồng thời thiết kế ghế da sinh học cho tất cả các hàng ghế.

Tính năng "Enjoy Mode" sẽ không được trang bị cho các phiên bản dành cho thị trường Mỹ. Khi kích hoạt chế độ “Enjoy Mode”, tất cả 3 hàng ghế đều có thể xoay về phía sau và cửa hậu mở ra, cho phép người dùng cùng nhau ngắm nhìn những khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời.

Hãng xe Hàn Quốc cho biết loại ghế này không đáp ứng tiêu chuẩn FMVSS (Tiêu chuẩn an toàn phương tiện cơ giới của liên bang). Do đó cấu hình 6 chỗ của Kia EV9 không còn nhiều hấp dẫn so với cấu hình 7 chỗ.

Về hệ truyền động, Kia EV9 thiết lập động cơ kép có khả năng tạo ra công suất tối đa 379 Hp và momen xoắn 600 Nm. Ngoài ra mẫu xe có thể sạc nhanh từ 10-80% pin chỉ trong vòng 25 phút.

Phạm vi hoạt động của EV9 sau mỗi lần sạc đầy rơi vào khoảng 300 dặm (~ 482 km). Kia EV9 sẽ có mặt tại Mỹ vào quý IV năm 2023.

Kia EV9 được định vị trong phân khúc SUV cỡ lớn chạy điện. Chung phân khúc với EV9 phải kể đến Tesla Model X hay VinFast VF9. Nếu so sánh với các mẫu xe chạy xăng, Kia EV9 có kích thước ngang ngửa Ford Explorer hay Hyundai Palisade,...

Ảnh: CarBuzz

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia ev9

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe