Khách hàng bức xúc vì đợi 2 năm để nhận xe đặt trước nhưng đại lý Ford lại bán cho người khác

10:48 | 07/08/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Không biết vô tình hay cố ý, 3 đại lý Ford tại Mỹ đã bán xe đặt trước của khách cho người khác khiến, trong đó có một khách hàng phải đợi 2 năm cho chiếc Bronco của mình.

Theo trang tin Carscoops, đã có nhiều khách hàng của Ford tại Mỹ khiếu nại rằng các đại lý xe của hãng đã bán xe đặt trước của mình cho người khác.

Trong đó, có ít nhất một trường hợp liên quan tới Ford Bronco mà theo tiết lộ chủ khách đặt cọc, họ đã phải chờ tới 2 năm trước khi phát hiện ra rằng chiếc xe của mình đã "không cánh mà bay".

Tại thị trường Mỹ, Bronco và Maverick là 2 mẫu xe bán rất chạy của Ford. Nhu cầu mua xe cao tới mức mà khách hàng đã phải bổ sung tùy chọn và đặt cọc tiền trước để đảm bảo rằng họ có chiếc xe mà mình muốn.

Bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick
Bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick

Theo tờ 7 San Diego ghi nhận, đã có 2 trường hợp cách nhau 20 dặm tại California được báo cáo.

Trong trường hợp đầu tiên, Adrew Gierz tiết lộ rằng anh ấy đã phải đặt cọc trước 500 USD (gần 12 triệu đồng) để cọc chiếc bán tải Maverick tại đại lý Mossy Ford ở Pacific Beach. Sau đó, Andrew đã phải chờ tới 1 năm trước khi đại lý nói rằng chiếc xe đặt trước đã bị lỗi và chiếc bán tải đã được bán cho người khác.

Theo chia sẻ từ đại lý này, chiếc xe bán tải cỡ nhỏ của Andrew đã vô tình được đưa vào kho dự trữ và sau đó được bán.

About Mossy Ford - Ford Dealership in San Diego, CA

Một trường hợp khác liên quan đến đại lý Aaron Ford ở Poway, khách hàng tên Allen Movahed đã đặt hàng trực tuyến chiếc Maverick chứ không hề đến đại lý. Theo tiết lộ từ người này, phía đại lý bảo anh ấy đợi khoảng 2 tuần để có thể sẵn sàng nhận xe.

Tuy nhiên, đại lý lại nói rằng họ đã cố gắng liên lạc cho Allen nhưng sau đó đã bán chiếc bán tải khi không nhận được phản hồi.

Đặc biệt, một thành viên trên diễn đàn Bronco6g.com đã nói rằng cô ấy đã phải chờ 2 năm để nhận xe nhưng đã bị phịa đại lý bán xe của mình. Theo đó, người phụ nữ này đã đặt cọc và thanh toàn đầy đủ cho chiếc Ford Bronco tại đại lý Outer Banks từ hơn 2 năm trước.

SUV offroad Ford Bronco
SUV offroad Ford Bronco

Sau ngần ấy thời gian, đại lý này đã bán chiếc SUV và liên tục đưa ra những câu chuyện khác nhau để "qua mặt" cô ấy.

Cách đây khoảng 1 tuần, người phụ nữ đã phá hiện rằng chiếc xe của mình thực sự đã bị bán từ lâu và sẽ phải đặt hàng một chiếc xe khác nếu muốn có những tùy chọn kèm theo xe mà trước đây mình đã lựa chọn.

Sau khi Ford chính thức vào cuộc, người phụ nữ mới tiết lộ rằng hãng đang sản xuất cho mình một chiếc xe mới với đẩy đủ tùy chọn đã đăng ký và sẽ không phải trà thêm phí nhà máy hay phí đại lý.

Đại diện Ford cho biết:

“Mặc dù các đại lý của Ford là các doanh nghiệp độc lập, Ford Motor Company sẽ làm việc với mạng lưới đại lý của mình để đảm bảo rằng họ biết về các vấn đề của khách hàng.

Thông thường, khi các đại lý nhận thức được các vấn đề, họ sẽ làm việc với khách hàng để nhanh chóng khắc phục chúng – họ hiểu tầm quan trọng của việc mang lại trải nghiệm sở hữu và bán hàng cho khách hàng hàng đầu trong ngành”

Cho dù vấn đề trên có được phía hãng và đại lý khắc phục hay không nhưng nó cũng đem đến cho khách hàng của họ những trải nghiệm không đáng có và phần nào đó, niềm tin của người tiêu dùng dành cho các đại lý sẽ vơi dần. Trong khi đó, hãng cũng sẽ phần nào đó bị ảnh hưởng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: đại lý bán xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe