Tại quốc gia này, MG ZS phá kỷ lục doanh số SUV cỡ nhỏ

21:49 | 05/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV cỡ nhỏ MG ZS hiện đang là mẫu xe bán chạy thứ 3 tại Úc trong tháng 7. Mẫu xe lập kỷ lục mới khi đã giao 3.852 chiếc đến người tiêu dùng.

Điều này chứng tỏ chất lượng xe của Trung Quốc được người Úc ngày càng tin tưởng và lựa chọn. Hiện tại, quốc gia này vẫn là nguồn cung cấp phương tiện cơ giới lớn thứ 3 tại Úc, sau Nhật Bản và Thái Lan.

Vào năm 2018, Trung Quốc đứng ở vị trí thứ 12 trong danh sách các quốc gia cung cấp xe hơi tại Úc. Đến năm 2019, Trung Quốc vươn lên vị trí thứ 9. Một năm sau, Trung Quốc tiến lên 3 bậc ở vị trí thứ 6 và đứng ở vị trí thứ 4 vào năm 2021.

MG ZS tại thị trường Úc

Doanh số bán ô tô do Trung Quốc sản xuất tại quốc gia này là 15.853 chiếc vào tháng 7/2023, tăng 130% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số này xếp sau Nhật Bản (28.738) và Thái Lan (20.086) nhưng đứng trước Hàn Quốc (13.469) và Đức (4.796).

Mẫu xe bán chạy nhất do Trung Quốc sản xuất tại thị trường Úc xướng tên MG ZS với doanh số 3.852 chiếc. Mẫu xe đã vượt qua doanh số bán hàng tháng trước là 3.756 chiếc để xác lập nên con số mới. So với tháng 7/2022, MG ZS đã có mức tăng trưởng tới 213%.

Trái ngược với sự tăng trưởng tại Úc, MG ZS lại khá mờ nhạt tại thị trường Việt Nam. Một trong những lý do chính khiến ZS khó tiếp cận đến người tiêu dùng chính là những định kiến về chất lượng và thương hiệu xe Trung Quốc.

MG ZS lần đầu ra mắt Việt Nam vào năm 2020 dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Với những định kiến từ phần đông khách Việt, đến năm 2021 mẫu SUV này chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan giúp sức tiêu thụ được cải thiện.

MG Motor là thương hiệu lâu đời có xuất xứ từ Anh Quốc nhưng hiện thuộc sở hữu của SAIC Motor (Trung Quốc). Các dòng xe của MG được nhập khẩu về Việt Nam bởi công ty Tan Chong.

Vào ngày 7/4/2023, tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Bhd cho biết họ đã nhận được thông báo chấm dứt thỏa thuận phân phối nước ngoài (ODA) từ SAIC Motor International Co Ltd (SMIL).

Thay vào đó Công ty SAIC Motor Việt Nam (SMV) chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền xe MG tại Việt Nam.

Công ty có trụ sở tại Trung Quốc này sẽ mang đến những đổi mới về chính sách nhập khẩu sản phẩm và chất lượng hậu mãi phục vụ khách hàng.

Bên cạnh việc phân phối các mẫu xe MG đang bán tại thị trường Việt, SAIC Motor Việt Nam hứa hẹn sớm giới thiệu những mẫu xe có doanh số cao trên thị trường Quốc tế về Việt Nam trong thời gian tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mg zs

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe