Đối thủ VinFast VF7 chính thức ra mắt, giá quy đổi chưa đầy 600 triệu đồng

17:23 | 25/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kia EV5 chính thức được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Thành Đô ở Trung Quốc, đại diện cho thương hiệu Hàn Quốc trong phân khúc SUV chạy điện nhỏ gọn tại thị trường này.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin kỹ thuật chính thức nào được cung cấp về EV5 nhưng nhà sản xuất Hàn Quốc đã xác định EV5 chung nền tảng điện E-GMP chung với EV6, EV9 và Ioniq 5.

Kia hiện đang tập trung vào việc quảng bá những hình ảnh chính thức đầu tiên của EV5 với phong cách phá cách hoàn toàn, đảo ngược các tiêu chuẩn thẩm mỹ truyền thống áp dụng cho những mẫu xe điện của Kia trước đó.

Ý tưởng thiết kế EV5 là sự kết hợp những đường nét rắn chắc và mạnh mẽ từ lối kiến trúc hiện đại. Tất cả tạo nên chiếc SUV điện vừa có hình dáng vuông vức nhưng không quá khô khan.

Mặt trước với thiết kế lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của những dòng xe Kia đã được chuyển đổi sang thiết kế ánh sáng 3 chiều dạng Signature Star Map Lighting của đèn chạy ban ngày.

Kia EV5 có tổng cộng 9 màu sơn bóng và 1 màu sơn mờ. Về nội thất, Kia EV5 hướng tới sự thoải mái, thiết thực và an toàn. Hành khách phía trước có thể điều chỉnh hệ thống kiểm soát khí hậu và chỉnh độ sáng phù hợp với hệ thống đèn nội thất 64 tone màu.

Mặt taplo của EV5 có phong cách bố trí giống với EV9. Hầu hết các chức năng được tích hợp trong một màn hình cỡ lớn. Màn hình này tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm 12.3 inch.

Hiện Kia vẫn chưa công bố thông số vận hành của EV5 mới. Một số nguồn tin cho biết Kia EV5 sẽ sử dụng 1 mô tơ điện cho công suất tối đa 215 Hp và momen xoắn cực đại 310 Nm.

Mẫu xe được bán ở thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay. Giá mở bán dao động từ 159.800 - 229.800 Nhân dân tệ (tương đương 526 - 757 triệu đồng).

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Kia EV5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe