Đối thủ VinFast VF3 lần đầu giảm giá, đưa giá bán thực tế còn hơn 200 triệu

09:38 | 13/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau ưu đãi, giá bán của Wuling HongGuang MiniEV dao động từ 229 - 269 triệu đồng.

Tư vấn bán hàng của đại lý cho biết, chính sách này do đại lý đưa ra, không phải chính sách chung của TMT Motors. Tùy vào mỗi đại lý sẽ có những ưu đãi, khuyến mãi khác nhau.

Cụ thể, đại lý Wuling Quận 12, thành phố Hồ Chí Minh đang áp dụng ưu đãi 10 triệu đồng hoặc quà tặng phụ kiện trị giá 15 triệu dành cho tất cả các phiên bản của Wuling HongGuang MiniEV. Như vậy giá bán thực tế của mẫu xe này từ 229 - 269 triệu đồng.

Wuling HongGuang MiniEV ra mắt tại Việt Nam vào ngày 29/6 là mẫu xe điện mini giá rẻ đầu tiên thâm nhập thị trường. Xe có thông số chiều dài 2.920 mm, chiều rộng 1.493 mm và chiều cao 1.621 mm. Chiều dài cơ sở 1.940 mm.

Mẫu xe điện mini của hãng Trung Quốc sở hữu ngoại hình kiểu khối hộp, giống những mẫu keicar của ngành ôtô Nhật Bản. Thân xe chủ yếu là những đường nét vuông vức, không cầu kỳ. Đây cũng là cách để tối ưu không gian bên trong bởi kích thước xe khiêm tốn.

Nội thất Hongguang Mini EV có độ hoàn thiện tốt, các chi tiết cho cảm giác chắc chắn. Khu vực nằm giữa 2 ghế trước để trống để tạo không gian thoáng. Xe có nhiều vị trí để ly nước và vật dụng bên dưới bảng điều khiển trung tâm.

Xe cũng không có màn hình giải trí mà chỉ có 1 màn hình thể hiện thông tin xe, tốc độ, lượng pin... nằm dưới vô lăng. Hệ thống giải trí rất đơn giản nhưng khá bất tiện khi sử dụng vì không có màn hình hiển thị. 

Cả hai bản của Wuling Hongguang Mini EV đều lắp mô tơ điện ở cầu sau, ng suất 26.8Hp, mô-men xoắn 85Nm. Tốc độ tối đa theo công bố là 100 km/h.

Pin LFP trên xe có hai tuỳ chọn, loại 9,6kWh cho tầm hoạt động 120km. Lớn hơn là loại 13,9kWh, tầm hoạt động 170km. Hãng cung cấp bộ sạc theo xe 1,5kW. Với nguồn điện dân dụng tại nhà 220V, xe cần khoảng 6,5 giờ để sạc đầy pin 9,6kWh và 9 giờ cho bộ pin 13,9kWh.

Nhìn chung Wuling Hongguang Mini EV sẽ rất tiện dụng với người dùng ở khu vực trung tâm thành phố, chỉ di chuyển loanh quanh nhà với mục đích đơn giản.

Tuy nhiên, mức giá niêm yết gần 300 triệu đồng là một rào cản lớn với đại đa số khách hàng Việt Nam. Bởi đây là mức giá có thể thoải mái suy nghĩ về một chiếc xe xăng hạng A chạy "lướt" như Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe