Đối thủ của Ford Everest rục rịch ra mắt thế hệ mới, mang đậm nét Toyota Land Cruiser Prado

15:39 | 22/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Haval H9 rục rịch ra mắt thị trường nội địa, SUV cỡ lớn mang thiết kế độc đáo và đa dạng các tùy chọn về động cơ.

Haval H9 - mẫu SUV hạng sang mới từ Great Wall Motors sẽ được trình làng tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 vào cuối tháng 4 tới.

Đây là thế hệ thứ hai của dòng xe này, được thiết kế với phong cách hình hộp đặc trưng, kết hợp giữa vẻ ngoài mạnh mẽ và công nghệ hiện đại.

Haval H9 được định vị trong phân khúc SUV 7 chỗ, cạnh tranh với đối thủ Ford Everest, Isuzu mu-X.

Thiết kế và nội thất

Haval H9 mới sở hữu diện mạo "hộp" với các đường nét góc cạnh, khiến người dùng liên tưởng đến Toyota Land Cruiser Prado.

Bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ chrome theo phong cách MG5 và đèn pha LED hình vuông có đèn LED tròn bên trong.

Xe còn được trang bị tay nắm cửa dạng thanh kéo, thanh đỡ nóc màu đen và la-zăng 19 inch. Đuôi xe nổi bật với đèn hậu dạng dọc và cửa sau ấn tượng với thiết kế hút vào trong, bảo vệ lốp dự phòng.

Về nội thất, H9 2024 cung cấp các tùy chọn ghế ngồi 5 hoặc 7 chỗ, với màn hình LCD đằng sau vô-lăng và một màn hình trung tâm 10 inch kiểu "nổi".

Không gian bên trong rộng rãi, tích hợp nhiều ngăn để đồ, kết hợp cùng hệ thống âm thanh cao cấp và các tiện ích đẳng cấp khác.

Động cơ và hiệu suất

Haval H9 2024 sẽ có hai phiên bản động cơ để lựa chọn:

  • Động cơ xăng 2.0L Turbo: Cung cấp công suất tối đa 224 mã lực và mô-men xoắn 385 Nm, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 9.3 km/l theo chuẩn WLTC.

  • Động cơ diesel 2.4L Turbo: Sản sinh công suất tối đa 186 mã lực và mô-men xoắn 480 Nm, hỗ trợ bởi hộp số tự động 9 cấp.

Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh Torque on Demand, với khóa vi sai và hệ thống kiểm soát địa hình All-Terrain, cho phép Haval H9 vượt trội trong mọi điều kiện địa hình.

Với thiết kế độc đáo và các tùy chọn động cơ mạnh mẽ, Haval H9 hứa hẹn sẽ là một đối thủ nặng ký trong phân khúc SUV hạng sang tại thị trường Trung Quốc và toàn cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Haval H9

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe