Đề xuất giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất nội địa trong tháng 5

15:00 | 22/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu gia hạn nộp thuế và giảm lệ phí trước bạ ô tô để hỗ trợ nền kinh tế.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các biện pháp trọng tâm nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Trong bối cảnh nền kinh tế tiếp tục hồi phục tích cực trong quý đầu năm nhưng cũng đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là từ các yếu tố bên ngoài, Chỉ thị này được đánh giá là kịp thời và cần thiết.

Ưu đãi thuế và phí để kích cầu ngành ô tô

Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu và đề xuất các chính sách gia hạn nộp thuế và giảm lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Điều này không chỉ hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước mà còn giúp kích cầu tiêu dùng, đặc biệt là trong lĩnh vực ô tô. Chính phủ dự kiến sẽ hoàn tất các đề xuất này vào tháng 5 tới.

Tìm các biện pháp để ổn định kinh tế

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành và địa phương chú trọng theo dõi sát sao các diễn biến quốc tế và khu vực, nhằm điều chỉnh chính sách một cách phù hợp. Các biện pháp được đề xuất bao gồm:

  • Bộ Công Thương đảm bảo cung ứng đủ điện, xăng dầu để phục vụ sản xuất và tiêu dùng.
  • Bộ Tài chính mở rộng cơ sở thuế và chống thất thu, đặc biệt là trong các lĩnh vực như thương mại điện tử và dịch vụ ăn uống.
  • Ngân hàng Nhà nước được chỉ đạo điều hành lãi suất và tỷ giá một cách linh hoạt, hài hòa; đồng thời thúc đẩy giải ngân gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho các dự án nhà ở xã hội.

Nhấn mạnh vào kiểm soát thị trường tài chính và vàng

Chỉ thị cũng nhấn mạnh việc thúc đẩy và kiểm soát các thị trường tài chính và chứng khoán một cách lành mạnh và an toàn. Bộ Tài chính được yêu cầu triển khai các biện pháp để nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Đối với thị trường vàng, Chính phủ yêu cầu kiểm soát chặt chẽ hoạt động giao dịch và xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực hay buôn lậu.

Những chính sách và biện pháp mới này được kỳ vọng sẽ góp phần ổn định kinh tế - xã hội, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Chính phủ đang nỗ lực để đảm bảo một môi trường kinh doanh lành mạnh, ổn định và thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe