"Cá mập" BYD Shark chốt lịch ra mắt, đối đầu ông trùm Ford Ranger

11:40 | 22/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BYD chính thức xác nhận tên của chiếc xe bán tải đầu tiên trong lịch sử sản xuất của thương hiệu mang tên BYD Shark.

Tên gọi này nằm trong chuỗi series Ocean của BYD, mà các thành viên khác bao gồm BYD Dolphin (Cá heo) và BYD Seal (Hải cẩu), tất cả đều lấy cảm hứng từ các sinh vật biển.

Trong một động thái mới nhất, BYD đã công bố một teaser của Shark chỉ với phần đèn pha được bật sáng.

Với thiết kế vuông vức, góc cạnh, Shark hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của Toyota Hilux và Ford Ranger, thể hiện qua phong cách thiết kế hộp truyền thống nhưng không kém phần hiện đại.

BYD Shark đã lần đầu tiên lộ diện trong một bộ ngụy trang đầu tháng này và dự kiến sẽ có màn ra mắt toàn cầu tại sự kiện Auto China 2024 ở Bắc Kinh vào cuối tuần này.

Mặc dù vậy, những hình ảnh không che của chiếc xe này đã bị bắt gặp tại Mexico và Úc, hint về khả năng xuất hiện tại thị trường lái xe bên phải (RHD).

Nhận định về bán tải BYD Shark

Theo những hình ảnh bắt gặp mẫu bán tải nhà BYD đang chạy thử trên đường phố, có vẻ như mẫu xe bán tải này đã lấy cảm hứng thiết kế từ Ford Ranger và Ford F-150 Lightning.

Điều này được thể hiện qua đèn pha LED hình chữ C và lưới tản nhiệt dạng thanh ngang, điểm nhấn là logo BYD cỡ lớn nằm chính giữa, mang đến diện mạo khỏe khoắn và vững chắc cho xe.

Đuôi xe nổi bật với hệ thống đèn hậu LED theo phong cách truyền thống của xe bán tải, bổ sung thêm dải đèn LED BAR kéo dài ngang qua cốp xe.

Cột C-Pillar được sơn màu đen để tạo sự liền mạch với cửa sổ bên hông, một điểm nhấn thẩm mỹ tinh tế.

Nội thất của Shark rất hiện đại với màn hình trung tâm cỡ lớn 15.6 inch, có thể xoay dọc, tương tự như một số mẫu xe khác của BYD.

Một số trang bị đáng chú ý khác bao gồm: bảng đồng hồ điện tử 12,3 inch, hệ thống chuyển số điện tử e-Shifter, phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh tự động Auto Brake Hold.

Bệ trung tâm được thiết kế với dải màu cam và chỉ may màu cam, cùng các nút bấm vật lý được đặt riêng biệt, không lẫn vào màn hình cảm ứng nhằm tạo sự tiện lợi tối đa cho người dùng.

Về mặt kỹ thuật, BYD Shark dự kiến sẽ sử dụng hệ thống động lực DM-i Plug-in Hybrid, kết hợp động cơ xăng 1.5L turbo với hai mô-tơ điện, mang lại tổng công suất 496 mã lực và khả năng dẫn động bốn bánh AWD.

Hệ thống treo sau của xe là loại Multi-Link với lò xo cuộn, thay vì kiểu nhíp lá truyền thống, hứa hẹn khả năng vận hành ổn định và thoải mái hơn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: BYD Shark

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe