Doanh số thua xa Xpander, Toyota Veloz "hạ giá" tại nhiều đại lý

14:20 | 17/08/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau nhiều tháng kênh giá tới 30-40 triệu đồng, Toyota Veloz đã về mức giá niêm yết lần lượt 658 và 698 triệu đồng cho từng phiên bản.

Như một vài tháng trước đây, để có thể nhận Toyota Veloz sớm, nhiều đại lý áp dụng hình thức "thỏa thuận miệng" với tình trạng bán kênh giá để nhận xe trước. Tuy nhiên, điều này chỉ khả thi trước khi Mitsubishi Xpander chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời.

Trong báo cáo doanh số tháng 7, Xpander bán tới 2.771 chiếc trong khi Veloz Cross mới chỉ đạt 1.395 chiếc, cách biệt tới gần 1.400 xe.

Tuy nhiên, việc giá xe bình ổn của Veloz trở lại không phải ở tất cả các đại lý. Một số nơi vẫn còn tình trạng kênh giá bằng việc bán phụ kiện đi kèm.

Theo quản lý bán hàng tại một đại lý Toyota ở Thành phố Hồ Chí Minh: "Nhu cầu mua xe trong tháng này khá ít trong khi nguồn cung đang dần ổn định nên giá bán xe đã có phần hạ nhiệt hơn trước."

Dù cũng gặp nguồn cung khó khăn như Veloz nhưng Xpander vẫn luôn bán đúng giá. Tuy nhiên, mẫu xe của Mitsubishi cũng ít khi được giảm sâu vì nhu cầu về dòng xe này luôn cao.

Cùng trong phân khúc MPV 7 chỗ nhưng 2 cái tên Suzuki XL7 và Ertiga vẫn chưa nhận được nhiều quan tâm như 2 cái tên Xpander và Veloz.

Kết thúc 7 tháng đầu năm 2022, Xpander vẫn giữ vững ngôi vị bán chạy nhất phân khúc với 10.855 xe bán ra. Ngậm ngùi đứng thứ 2 là Veloz Cross với 5.574 xe. 4 vị trí phía sau lần lượt là XL7, Avanza Premio, Innova và Ertiga.

Toyota Veloz là biến thể cao cấp của dòng xe Avanza với thiết kế hiện đại hơn, nội thất rộng rãi cùng nhiều trang bị tiện nghi.

Toyota Veloz có kích thước tổng thể lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm với chiều dài cơ sở 2.750 mm. Đây được xem là kích thước đủ rộng đối với một chiếc MPV 7 chỗ bình dân.

Về ngoại hình, Veloz có nhiều thiết kế khá đặc biệt. Một bộ lưới tản nhiệt kích thước lớn tạo hình kim cương 3D. Dải đèn ban ngày tích hợp đèn xi-nhan hình chữ L nằm ngang tương tự với thiết kế mẫu xe Audi với tính năng tự động bật/ tắt là trang bị tiêu chuẩn.

Phía dưới bộ lưới tản nhiệt là khe gió kích thước lớn. Cản trước ốp nhựa nhằm tăng thêm cái nhìn khỏe khoắn cho mẫu xe này. Cụm đèn sương mù thiết kế bóng tròn, nằm gọn trong hốc xe bao quanh bởi chi tiết kim loại ấn tượng.

Về nội thất, Toyota Veloz có 2 tone màu chủ đạo là đen/ xám nhạt. Ghế ngồi sử dụng bọc da pha nỉ. Riêng ghế lái có tính năng chỉnh cơ 6 hướng, ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng. Màn hình thông tin giải trí được đặt nổi trên taplo, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/ Android Auto cùng hệ thống âm thanh 06 loa mang đến chất lượng giải trí đáp ứng nhu cầu người dùng.

Về động cơ, Veloz sử dụng động cơ xăng DOHC 1.5L sản sinh công suất 105 Hp và momen xoắn cực đại 138 Nm, Kết hợp với động cơ là hộp số vô cấp CVT cùng hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn.

Toyota Veloz Cross

Giá từ: 648 triệu - 696 triệu
2NR-VE
CVT
7

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota Veloz

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe