Lộ tin Toyota Veloz Cross chuyển sang lắp ráp, giá sẽ "mềm" hơn nhiều?

09:41 | 04/08/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo thông tin từ các tư vấn bán hàng, dự kiến Toyota Veloz Cross sẽ sớm được chuyển sang lắp ráp nội địa và điều này sẽ làm ảnh hưởng tới giá bán của chiếc MPV 7 chỗ.

Toyota Veloz Cross cùng Toyota Avanza Premio chỉ mới ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối tháng 3/2022 nhưng đã nhanh chóng chiếm cho mình một ví trí quan trọng trong phân khúc MPV 7 chỗ. Tháng 6 vừa qua, Veloz Cross cũng bất ngờ vượt qua Xpander để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc với 1.317 chiếc về tay khác hàng.

Xe tốt cùng doanh số tốt là vậy, nhưng sở hữu chiếc xe này cũng khiến nhiều khách hàng tỏ ra ngao ngán khi Toyota liên tục tăng giá bán, phải mua kèm phụ kiện tới hàng chục triệu đồng và phải đợi khá lâu để có thể nhận xe.

Giá xe Toyota Veloz Cross cập nhật tháng 8/2022 (VND)

Tên phiên bản Giá mới Mức tăng
Veloz Cross CVT 658.000.000 +10.000.000
Veloz Cross TOP CVT 698.000.000 +10.000.000

Giải thích cho tình trạng này, xe được phân phối dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nên nguồn cung vẫn còn chưa ổn định. Hơn nữa, nhu cầu khách mua xe Veloz Cross ngày càng tăng cũng khiến lượng xe về đại lý "nhỏ giọt". Đây cũng là một cơ hội để các đại lý gán thêm "tệp đính kèm" khi khách hàng mua xe.

Tuy nhiên, theo giới tư vấn bán hàng, rộ lên thông tin Toyota Veloz Cross sẽ sớm được chuyển sang lắp ráp trong nước. Dự kiến bắt đầu từ cuối năm 2022 và bắt đầu bán lô xe lắp ráp đầu tiên vào đầu năm 2023.

Nếu đúng như vậy, mẫu MPV ăn khách này sẽ được đảm bảo về nguồn cung hơn, đặc biệt là trong bối cảnh khan hàng nhập khẩu như hiện nay. Đặc biệt, nhiều khả năng Veloz Cross lắp ráp sẽ có giá bán 'mềm' hơn so với bản nhập khẩu như hiện nay.

Điều này sẽ càng làm tăng lợi thế của Veloz Cross hơn trong phân khúc MPV giá rẻ tại Việt Nam khi đa số các đối thủ còn lại đều được phân phối dưới dạng nhập khẩu.

Toyota Veloz Cross

Giá từ: 648 triệu - 696 triệu
2NR-VE
CVT
7

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe