Loạt "bom tấn" sắp đổ bộ thị trường xe Việt cuối năm 2021

09:29 | 23/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tuy nền kinh tế trong năm 2021 có phần giảm sút nhưng thị trường xe mới vẫn khá sôi động với nhiều mẫu xe mới liên tục được nhập về, đa dạng trong từng phân khúc.

Trong nửa cuối năm 2021, nhiều mẫu xe mới hứa hẹn được ra mắt trải dài các phân khúc sedan hạng C, D, SUV đô thị, SUV hạng A, C và cả phân khúc bán tải.

SUV hạng A

Hai gương mặt mới trong phân khúc SUV hạng A chính là Kia Sonet và Toyota Raize. Cách đây không lâu, Kia Sonet đã bắt gặp xuất hiện tại thị trường Việt. Theo nguồn tin không chính thức, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được ra mắt trong tháng 9 tới.

Ở thế hệ mới, Kia Sonet mang một thiết kế hiện đại, cập nhật xu hướng đang được ưa chuộng trên thị trường. Đặc biệt, mẫu xe có thêm đèn chiếu sáng full LED đi kèm đèn ban ngày LED ở phiên bản cao cấp.

Hiện tại, ở thị trường Indonesia, Kia Sonet chỉ được phân phối duy nhất bản động cơ 1.5L. Vì vậy vẫn chưa rõ tại thị trường Việt, mẫu xe này sẽ được phân phối những phiên bản nào?

Đối thủ với Kia Sonet lần này là Toyota Raize. Theo một số nguồn tin, Toyota Raize sẽ thay thế cho Wigo tại thị trường Việt sau nhiều tháng doanh số sụt giảm. Toyota Raize gây ấn tượng với thiết kế vuông vắn, góc cạnh được xây dựng từ hình ảnh của RAV 4 mang đến làn gió mới trong phân khúc này.

Mẫu xe mới này được Toyota khá ưu ái khi trang bị gói Safety Sense. Tuy nhiên vẫn chưa rõ gói an toàn này có được trang bị khi chiếc xe tới Việt Nam hay không.

SUV hạng C

Hai cái tên mới khuấy động SUV hạng C chính là VinFast VF e34 và Hyundai Tucson thế hệ mới. VF e34 dự kiến sẽ tới tay khách hàng vào tháng 11 năm nay với mức giá niêm yết 690 triệu đồng (chưa tính các ưu đãi).

Là mẫu xe điện đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam, VF e34 có nhiều lợi thế không chỉ về những trang bị tiện ích mà còn ở giá bán khá vừa tầm tại Việt Nam. Những trang bị nổi bật trên VF e34 kể đến là: những tính năng hỗ trợ lái xe như cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mũ, cảnh báo phương tiện cắt ngang, camera lùi, camera 360,...

Hyundai Tucson thế hệ mới sẽ là đối thủ đáng gớm đối với những mẫu xe chạy xăng hiện tại ở thị trường Việt như Honda CR-V, Mazda CX-5,... Ở thế hệ mới, Hyundai Tucson có sự lột xác về thiết kế, đồng thời bổ sung thêm nhiều công nghệ, option đúng chất xe Hàn.

SUV hạng D

Góp mặt trong phân khúc SUV hạng D chính là Nissan Terra. Mẫu xe mới vừa chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan trong tuần vừa qua và hứa hẹn sẽ tới Việt Nam trong cuối năm nay.

Tuy không có nhiều sự thay đổi về ngoại hình nhưng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Nissan Terra mang đến cho người dùng trải nghiệm mới khi nội thất xe thay đổi gần như toàn bộ.

Sedan hạng C

Hai gương mặt mở rộng phân khúc sedan hạng C chính là MG5 và Kia Cerato. MG5 là gương mặt hoàn toàn mới gia nhập phân khúc này. Tuy chiếc xe có mặt ở Trung Quốc từ năm 2011 nhưng cách đây không lâu MG5 mới chính thức ra mắt tại Thái Lan. Việt Nam chính là quốc gia Đông Nam Á thứ 2 mà MG5 đặt chân tới.

Ưu thế của MG5 trong phân khúc này nằm ở ngoại hình thể thao, từng chi tiết trong không gian nội thất cũng được chăm chút, tỉ mỉ. Hiện tại, MG5 tại thị trường Thái Lan cung cấp 2 tùy chọn động cơ là hút khí tự nhiên 1.5L và tăng áp 1.5L.

Để giữ vững ngôi vị trong phân khúc, Kia Cerato cũng tung ra phiên bản nâng cấp trong thời gian này. Dự kiến mẫu xe sẽ ra mắt trong tháng sau. Ở thế hệ mới, Kia Cerato có kiểu dáng hiện đại hơn khi tái thiết kế khu vực phía trước. Điểm nhấn với bộ lưới tản nhiệt mở rộng cùng đèn daylight viền bên ngoài, đèn báo rẽ tích hợp với đèn định vị.

Sedan hạng D

Cái tên được mong chờ nhiều nhất trong cuối năm nay phải kể đến Kia K5. Đây là tên gọi mới của mẫu xe Kia Optima trước đó. Kia K5 thế hệ mới tại Việt Nam sử dụng động cơ Smartstream 2.5 GDi, sản sinh công suất 191 mã lực và momen xoắn 245 Nm.

Tại thị trường Hàn Quốc, Kia K5 trang bị đầy đủ các công nghệ mới nhất như: phanh khẩn cấp, chống va chạm ngang phía sau, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo lệch làn, kiểm soát hành trình thông minh, camera 360, cảnh báo lái xe mất tập trung,...

Kia K5 dự báo sẽ là đối thủ đáng gờm của Toyota Camry và Vinfast Lux SA2.0 trong thời gian tới.

Bán tải

Mới đây, Mazda BT-50 vừa tung ra phiên bản nâng cấp của mẫu xe này. Tuy đã có mặt tại các đại lý nhưng mẫu xe vẫn chưa chính thức được ra mắt. Ở phiên bản mới, đèn chiếu sáng LED và đèn sương mù LED là trang bị tiêu chuẩn. Đối với phiên bản cao cấp sẽ trang bị thêm đèn LED viền định vị ban ngày và thang ngang viền ở lưới tản nhiệt.

Ở đời 2021, Mazda BT-50 có 4 phiên bản đi kèm mức giá từ 659 - 849 triệu đồng. Tất cả phiên bản đều sử dụng động cơ diesel 1.9L cho công suất 148 mã lực.

Xe sang

Trong phân khúc xe sang khá sôi động với hai cái tên BMW 4-Series và Mercedes-AMG GT53.

Hiện tại, BMW 4-Series thế hệ mới đã có mặt tại một đại lý ở Việt Nam. Mẫu xe thể thao này sắp ra mắt tại Việt Nam với một phiên bản 430i Convertible M Sport với mức giá dự kiến 3.3 tỷ đồng.

Sau Mercedes-Maybach GLS 600, hãng xe Đức tiếp tục mang đến mẫu sedan hiệu suất cao AMG GT 53 facelift về Việt Nam. Mẫu xe này sẽ bắt đầu nhận đặt hàng trong thời gian tới với mức giá hơn 6.6 tỷ đồng.

Có thể thấy, trong hàng loạt các bom tấn sắp đổ bộ vào thị trường Việt, Kia vẫn là thương hiệu có số lượng nhiều nhất. Đây dường như là kế hoạch của thương hiệu sản xuất xe đến từ Hàn Quốc nhằm mở rộng thị trường ở Đông Nam Á.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Xe mới

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe