Kia Sorento 2022 có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ ngang xe máy

11:16 | 22/08/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Kia Sorento PHEV 2022 cuối cùng cũng đã xuất hiện và gia nhập vào hội Sorento hybrid điện – xăng và phiên bản xăng hoàn toàn trước đó của Kia. Sau 1 năm thế hệ thứ 4 này ra mắt tại Anh thì nay đã cập bến thị trường Mỹ với tư cách phiên bản tiết kiệm nhiên liệu nhất của dòng Sorento.

Kia Sorento PHEV 2022 đi kèm với một động cơ tăng áp 1.6L 4 xy-lanh kết hợp với một mô-tơ điện, được cung cấp điện bằng pin 13,8 kWh. Hai nguồn điện tạo ra tổng công suất là 261 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh là tiêu chuẩn.

Kia ước tính chiếc plug-in hybrid này của mình sẽ có mức tiêu thụ khoảng 2,97L/100km kết hợp, di chuyển được 52 km thuần điện và đi được quãng đường tổng thể dự kiến ​​là 740,3km với bình chứa và bộ pin trong trạng thái đầy.

Về ngoại thất, biến thể PHEV được phân biệt với các phiên bản Kia Sorento khác chỉ bằng cổng sạc nằm ở phía sau bên phải của xe cùng huy hiệu eco/plug-in ở cốp sau. Xe được phân phối tại Mỹ với 2 biến thể SX và SX-P.

Khác biệt ở thiết kế ngoại thất của biến thể PHEV chính là cổng sạc nằm ở phía sau bên phải xe

Về nội thất, chiếc SUV hạng trung có bề mặt ghế được hoàn thiện bằng da tổng hợp Syntex, xe được trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch (trên bản SX-P) kết hợp với màn hình thông tin giải trí 10,25 inch.

Về công nghệ được trang bị bao gồm đế sạc không dây, phím tiệm cận và hệ thống âm thanh Bose. Phiên bản SX-P có thêm cụm công cụ kỹ thuật số 2,3 inch, camera quan sát xung quanh 360 độ và màn hình điểm mù kích hoạt khi ra tín hiệu trái hoặc phải.

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm 13 tính năng trong hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến, trong đó gồm có Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc và Hệ thống điều khiển hành trình thông minh dựa trên điều hướng.

Xe có cấu hình 3 hàng ghế, rộng thoải mái cho 7 người ngồi

Kia Sorento Turbo PHEV 2022 dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào quý 3/2021 với giá bán chưa được công bố. Các biến thể Sorento PHEV và HEV được sản xuất tại Hwasung, Hàn Quốc.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Kia Sorento 2022

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe