Hãng xe Trung Quốc hé lộ xe điện với hình dáng kỳ lạ, trang bị chip xử lý AI cao cấp

10:08 | 21/08/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Gã khổng lồ công nghệ Baidu của Trung Quốc mới đây đã giới thiệu chip sử dụng trí tuệ nhân tạo thế hệ thứ hai của mình cùng một loạt các công nghệ liên quan đến lĩnh vực ô tô, trong đó có 1 chiếc xe robot.

Trong hội nghị Baidu World được tổ chức hàng năm của mình, gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc đã giới thiệu mẫu chip Kunlun2 AI mới. Baidu tuyên bố con chip này được thiết kế để xử lý lượng dữ liệu khổng lồ và tăng cường sức mạnh tinh toán và sẽ được sử dụng trong nhiều linh vực, trong có có xe tự hành.

Nguyên mẫu xe robot mới của Baidu
Nguyên mẫu xe robot mới của Baidu

Ngoài ra, hãng cũng đưa ra một thông báo khác trong sự kiện này liên quan đến một chiếc xe robot với hình dáng kỳ lạ. Hiện đây vẫn là một nguyên mẫu và diện mạo của nó không giống với một cái xe hơi thông thường.

Vơi sự xuất hiện của chip Kunlun2 AI, chiếc xe robot này được Baidu giới thiệu là tự lái hoàn toàn nên đã được loại bỏ phần vô-lăng và bàn đạp. Hơn nữa, nó sẽ có tính năng nhận diện giọng nói và khuôn mặt, phân tích các điều kiện xung quanh và đưa ra các đề xuất để phục vụ khách hàng.

Phía bên trong chiếc xe robot của Baidu
Phía bên trong chiếc xe robot của Baidu

Mặc dù Baidu không nói cụ thể rằng loại xe robot này có được đưa vào sản xuất đại trà hay không nhưng nó đã được thử nghiệm trên lĩnh vực taxi ở khắp các thành phố tại Trung Quốc, bao gồm ở Quảng Châu và Bắc Kinh.

Robin Li - đồng sang lập kiêm CEO của Baidu, chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng ô tô của tương lai sẽ là robot... Công nghệ này sẽ mang đến tính năng tự lái hoàn toàn, hoạt động như một trợ lí thông minh và là một người bạn đồng hành trung thành, có thể tự học hỏi".

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: baidu, ai, Robocar

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe