Điểm danh 6 mẫu xe đô thị giảm giá cực sâu trong tháng 9/2023

11:36 | 07/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda City, Honda BR-V, Mercedes C-Class, Subaru Forester, Suzuki Ertiga Hybrid và Toyota Vios đang là những mẫu xe có ưu đãi lớn nhất trong tháng 9 này.

Mặc dù được Chính phủ hỗ trợ với chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ nhưng thị trường ô tô trong nước vẫn chưa có sự khởi sắc. Sau khi cộng gộp các khuyến mại, nhiều mẫu xe hiện đang có giá thấp kỷ lục. Đây được xem là cơ hội mua xe giá rẻ nhất trong năm dành cho người tiêu dùng.

1. Honda BR-V

Mặc dù chỉ vừa ra mắt thị trường Việt vào tháng 7 vừa qua nhưng Honda BR-V đã được hãng giảm giá. Cụ thể Honda Việt Nam cùng đại lý hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho bản G. Hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho bản L.

Honda BR-V phân phối theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc nên không nằm trong diễn hưởng chính sách ưu đãi từ Chính phủ. Đợt giảm giá lần này cho BR-V hoàn toàn do Honda Việt Nam và đại lý "cắt máu" nhằm kích cầu doanh số.

Kể từ khi ra mắt, mẫu xe được đánh giá cao về thiết kế, công nghệ an toàn và khả năng vận hành so với các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga hay Hyundai Stargazer,...

2. Honda City

Mẫu sedan hạng B nhà Honda đang là một trong những mẫu xe nhận về nhiều ưu đãi trong tháng 9. Cùng với khoản hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ dành cho ô tô lắp ráp trong nước thì người tiêu dùng cũng hãng trợ giá nốt phần lệ phí còn lại.

Ngoài ra khách hàng nhận thêm gói quà tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ cho dòng xe này.

3. Mercedes C-Class

Trong tháng 9/2023, hãng xe Đức quyết định giảm giá bán lẻ từ 65-110 triệu đồng cho 3 phiên bản Mercedes C-Class thế hệ mới.

Như vậy giá bán lẻ khuyến nghị của phiên bản C200 Avantgarde chỉ còn 1.599 tỷ, phiên bản C 300 AMG Line giảm còn 2.099 tỷ đồng.

Bên cạnh đó Mercedes Việt Nam còn áp dụng thêm chính sách ưu đãi 50% thuế GTGT (VAT) cho khách hàng. Riêng các khách hàng thân thiết giảm thêm 2%.

4. Subaru Forester

Mặc dù là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu nhưng Subaru vẫn liên tiếp giảm giá khi doanh số xe ngày càng sút giảm.

Theo thông tin từ hệ thống đại lý cho biết, giá bán lẻ thực tế của Subaru Forester hiện đang giảm từ 117 - 144 triệu đồng, tương đương 100% lệ phí trước bạ.

Sau khi giảm giá, giá bán lẻ của Subaru Forester dao động từ 969 - 1.119 tỷ đồng tùy phiên bản.

5. Suzuki Ertiga Hybrid

Sau quãng thời gian dài khó khăn về doanh số, Suzuki Việt Nam áp dụng ưu đãi 100% lệ phí trước bạ dành cho dòng xe Ertiga Hybrid.

Suzuki Ertiga Hybrid hiện đang phân phối trên thị trường với 2 phiên bản. Mức giá bán lẻ lần lượt là 539 và 678 triệu đồng.

Sau khi trừ các khoản hỗ trợ lệ phí trước bạ, giá bán của dòng xe này giảm từ 60-100 triệu đồng.

6. Toyota Vios

Dù nằm trong diện được hưởng ưu đãi từ chính sách hỗ trợ của Chính Phủ nhưng doanh số của Toyota Vios liên tục tụt dốc. Trong tháng 7/2023, doanh số của mẫu xe này chỉ có 271 chiếc.

Chính vì vậy bên cạnh hỗ trợ từ Chính phủ, Toyota Việt Nam quyết định giảm giá tương đương 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng khi mua xe trong tháng 9.

Đối với phiên bản G, mức trần giảm tối đa là 30 triệu đồng, bản E-CVT cao nhất là 26.5 triệu đồng và bản E MT là 24 triệu đồng.

Đây được xem là thời điểm khá tẻ nhạt tại các đại lý nhưng là cơ hội vàng để người tiêu dùng có thể lựa chọn những mẫu xe ưng ý với mức giá hấp dẫn nhất.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe giảm giá

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe