SUV hạng sang Toyota Century ra mắt: Giá 170.000 USD, cạnh tranh Rolls-Royce Cullinan

20:09 | 06/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Century được định vị là mẫu SUV đầu bảng của thương hiệu Nhật. Với mức giá 25.000.000 JPY, tương đương khoảng 170.000 USD, Toyota Century sẽ cạnh tranh với Rolls-Royce Cullinan hay Bentley Bentayga.

Hiện tại dòng "xe chủ tịch" đặc biệt này chỉ dành cho thị trường Nhật Bản. Trước đó phiên bản sedan cũng chỉ phân phối độc quyền tại quê nhà.

Đúng như dự đoán trước đó, chiếc SUV Century chạy trên nền tảng kiến trúc toàn cầu mới của Toyota là TNGA-K. Nền tảng mới này dành cho những chiếc xe hơi cỡ lớn với độ cứng xoắn tốt hơn và tạo cảm giác lái thoải mái hơn.

Từ những tấm poster ảnh trước đó dễ dàng nhận thấy Toyota Century sở hữu hình ảnh vuông vắn tựa như Rolls-Royce Cullinan. Bên cạnh đó mẫu SUV cũng bắt gặp nhiều thiết kế lấy cảm hứng từ dòng sedan trước đó.

Toyota Century vẫn giữ lớp sơn 2 tone màu đặc trưng như dòng sedan với 7 cách kết hợp màu sơn có sẵn. Một số bề mặt sơn được đánh bóng bằng tay một cách tỉ mỉ để đạt được độ bóng như gương.

Điểm khác biệt giữa chiếc SUV Century so với bản sedan là phần cản trước có 3 khe hút gió lớn. Cùng với đó hệ thống chiếu sáng có thiết kế phức tạp hơn với đèn pha tách đôi. Điều này cũng lặp lại với đèn hậu.

Cũng giống như phiên bản sedan, điểm nổi bật thực sự trên Toyota Century SUV chính là khoang canin. Cánh cửa có thể mở ra một góc rộng 75 độ, đồng thời các bậc cửa bên tự động thu vào.

Sức chứa trên chiếc xe chủ tịch là 4 người. Ở hàng ghế sau đầy đủ tính năng như thông gió, ghi nhớ và massage. Đặc biệt với khả năng ngả ghế lên tới 77 độ cùng với phần tựa chân có thể kéo ra mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Ở giữa hai hàng ghế là bảng điều khiển 5.5 inch cảm ứng có thể tháo rời. Mỗi hành khách ngồi phía sau có màn hình 11.6 inch riêng biệt. Phía trên là cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn.

Đặc biệt, khoang hành lý trên Toyota Century tách biệt hoàn toàn với một cấu trúc khác. Khoang hành lý trang bị kính nhiều lớp trong suốt để giảm bớt tiếng ồn vọng vào khoang hành khách, đảm bảo sự riêng tư cũng như độ yên tĩnh cho người ngồi bên trong.

Ghế lái của Toyota Century trang bị đầy đủ các chức năng, tính năng hỗ trợ người lái chuyên nghiệp.

Tuy nhiên sức mạnh của mẫu SUV Toyota Century rất khác so với người anh em sedan cùng tên. Thay vì động cơ V8 5.0L điện khí hóa thì chiếc SUV Century sử dụng Plug-in hybrid tương tự như Lexus TX 550h+.

Tổng công suất mà chiếc xe đạt được là 412 Hp. Nếu chạy bằng điện thuần túy, xe chủ tịch có thể di chuyển 69 km theo chu trình thử nghiệm WLTC của Nhật Bản.

Toyota Century SUV sẽ được bán độc quyền tại một số đại lý chọn lọc ở Nhật. Hãng xe dự kiến sẽ có doanh số cơ bản khoảng 30 chiếc mỗi tháng. Giá bán mẫu xe này từ 25 triệu Yên (~ 4 tỷ đồng).

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Century

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe