Đây có thể là Toyota Land Cruiser phiên bản chạy điện trong tương lai?

08:30 | 23/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota có kế hoạch tạo ra hai phiên bản điện, với một cho Land Cruiser và một cho Prado nhằm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường xe điện.

Toyota đang lên kế hoạch mở rộng dòng xe Land Cruiser với hai phiên bản chạy điện, bao gồm một phiên bản cho Land Cruiser và một cho Prado. Động thái này nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của hãng trên thị trường xe điện ngày càng sôi động.

Với mong muốn đưa dòng Land Cruiser trở thành một phần quan trọng trong tương lai của xe điện, Toyota đang chuẩn bị hai phiên bản mới: một bản hạng sang có thể là Land Cruiser bản điện và một bản giá thấp hơn có thể là Prado bản điện.

Mục tiêu của hai phiên bản này là phục vụ cả những hành trình nội thị lẫn những chuyến đi xa, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Mercedes và Land Rover.

Concept điện Compact Cruiser EV
Concept điện Compact Cruiser EV

Simon Humphries, giám đốc thương hiệu Toyota, cho biết hãng đang tìm kiếm những cách tiếp cận mới để nâng cao giá trị thương hiệu Land Cruiser, đồng thời "tạo điều kiện cho mọi người dễ dàng di chuyển hơn".

Trước đó, Toyota đã giới thiệu hai mẫu concept có thể là tiền thân của những sản phẩm sắp ra mắt. Compact Cruiser EV, ra mắt năm 2021, với thiết kế hướng đến "người trẻ thành thị năng động" yêu thích các hoạt động ngoài trời.

Vào tháng 10 năm 2023, Toyota giới thiệu Land Cruiser SE concept - một mẫu SUV 3 hàng ghế, kích thước lớn hơn và trang bị cao cấp hơn Compact Cruiser EV. Land Cruiser SE có khả năng ra mắt vào năm 2026, đúng dịp kỷ niệm 75 năm của dòng xe Land Cruiser.

Những mẫu xe điện mới từ Toyota có thể sẽ được trang bị pin điện hiệu suất cao mới, giảm chi phí 20% nhờ chế độ sạc nhanh chỉ trong 20 phút. Hơn nữa, Toyota cũng hứa hẹn sẽ ra mắt pin thể rắn, giúp xe điện có thể di chuyển tới 999 km sau mỗi lần sạc.

Land Cruiser SE concept
Land Cruiser SE concept

Với kế hoạch này, Toyota không chỉ khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực xe hơi truyền thống mà còn đang chứng tỏ sự nghiêm túc trong việc tham gia vào cuộc đua công nghệ xe điện, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm lái xe mới mẻ và thú vị cho người tiêu dùng.

Toyota Land Cruiser, một trong những dòng SUV 4x4 lâu đời và nổi tiếng nhất thế giới, đã trở thành biểu tượng của sức mạnh, độ tin cậy và khả năng vận hành vượt trội. Từ khi ra đời vào năm 1951, Land Cruiser đã chứng tỏ khả năng chinh phục mọi loại địa hình, từ sa mạc khắc nghiệt đến những con đường núi hiểm trở.

Với lịch sử lâu dài và uy tín không ngừng được củng cố, Toyota Land Cruiser không chỉ là một dòng xe, mà còn là biểu tượng của sự mạnh mẽ, đẳng cấp và độ tin cậy trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota land cruiser

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe