"Số phận" của Toyota Corolla Cross tại Việt Nam sẽ giống "đàn em" Yaris Cross?

19:35 | 22/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Đại lý tiết lộ Toyota Corolla Cross 2024 tại Việt Nam sẽ chỉ được cung cấp với 2 phiên bản máy xăng và máy xăng hybrid, tương tự như trường hợp của "đàn em" Yaris Cross.

Được biết, Toyota Corolla Cross 2024 sẽ chính thức ra mắt thị trường Thái Lan vào ngày 8/2 tới đây, mở ra kỳ vọng cho thị trường Việt Nam với những cải tiến đáng giá. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, nên mọi thay đổi ở đây đều ảnh hưởng trực tiếp tới phiên bản phân phối tại Việt Nam.

Phía tư vấn bán hàng của Toyota Việt Nam tiết lộ, phiên bản mới này sẽ không còn bản G tiêu chuẩn, chỉ giữ lại hai phiên bản V và HV (giống với Yaris Cross đang bán tại Việt Nam). Điều này khiến giá khởi điểm của Corolla Cross tăng lên, tạo ra sự khác biệt rõ ràng so với "đàn em" ở phân khúc SUV cỡ B.

Đối với ngoại thất, Corolla Cross 2024 vẫn giữ nguyên thiết kế đèn pha và đèn hậu, nhưng có thay đổi ở tạo hình bên trong. Cụm đèn pha mới chia thành hai tầng với dải đèn LED định vị ban ngày, mang lại vẻ ngoại thất hiện đại hơn. Ngoài ra, vành la-zăng 18 inch cũng được làm mới với thiết kế đa chấu và phay xước ấn tượng.

Bên trong, Corolla Cross 2024 chứng kiến sự làm mới ở một số chi tiết. Đáng chú ý là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch TFT, thay thế cho loại analog cũ, giúp tăng khả năng quan sát cho người lái.

Một số trang bị mới cũng xuất hiện như phanh tay điện tử, tự động giữ phanh Auto Hold và cổng sạc USB Type C cho cả hai hàng ghế. Bản V được trang bị cửa sổ trời thông thường, trong khi đó bản HV cao cấp hơn được nâng cấp lên cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Dù có nhiều cải tiến, động cơ của Corolla Cross 2024 tại Việt Nam vẫn không thay đổi. Bản V dùng động cơ xăng 1.8L với công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm. Bản HV sử dụng hệ thống hybrid với động cơ xăng 1.8L, công suất 97 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm, đi kèm mô-tơ điện có công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm.

Thời điểm ra mắt tại Việt Nam và thông tin từ đại lý vẫn chưa được Toyota Việt Nam xác nhận cụ thể. Tuy nhiên, việc nâng cấp này được kỳ vọng sẽ giúp Toyota Corolla Cross cải thiện được vị thế trên thị trường, sau khi doanh số năm 2023 giảm 51,1% so với năm trước, tụt hậu so với các đối thủ như Kia Seltos và Hyundai Creta.

Giá Toyota Corolla Cross đáng bán tại Việt Nam

Phiên bản  Corolla Cross 1.8G Corolla Cross 1.8V Corolla Cross 1.8HV
Giá niêm yết (VND) 755.000.000 860.000.000 955.000.000

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Corolla Cross, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe